เลือกตั้งและการเมือง

'ภูมิใจไทย' กักตัวยกพรรค หลังพบ 8 ส.ส. ติดโควิด

โดย panwilai_c

30 ม.ค. 2565

148 views

พรรคภูมิใจไทย สั่งกักตัว ส.ส.ยกพรรค ถึง 2 กุมภาพันธ์ หลัง 8 ส.ส.ติดโควิด-19 พร้อมให้ตรวจ ATK และสังเกตอาการทุกวัน ขณะที่ประธานชวน ยังสั่งเดินหน้าประชุมสภาตามปกติ



นายศุภชัย​ ใจสมุทร​ นายทะเบียน​พรรคภูมิใจ​ไทย​ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีจำนวน ส.ส.ที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 คน เท่าเดิม​ ส่วน ส.ส.คนอื่น​ อยู่ระหว่างกักตัวและสังเกตอาการเป็นเวลา 7 วัน​ จนถึงวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พร้อมตรวจ ATK ทุกวัน​ โดยขณะนี้ยังไม่มีติดเชื้อเพิ่ม​



ทั้งนี้​ ในวันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พรรคภูมิใจ​ไทย​ จะจัดประชุม​ ส.ส.ผ่านระบบ ZOOM​ เพื่อประเมินสถานการณ์​อีกครั้ง​



มีรายงานว่า ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยที่ติดเชื้อโควิดส่วนหนึ่งได้ไปร่วมยื่นร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ของพรรค ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมาด้วย ซึ่งมี ส.ส.ของพรรคไปร่วมจำนวนมาก



นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ กล่าวว่า กรณีนายชวน ไปรับหนังสือจากพรรคภูมิใจไทย ได้ประเมินแล้วว่ามีความเสี่ยงต่ำ เพราะรับหนังสือแล้วกลับทันที แต่จะเฝ้าระวังโดยการตรวจ ATK เป็นระยะ



ในภาพรวม ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม เป็นต้นมา มี ส.ส.ติดเชื้อโควิดรวม 12 คน โดยกลุ่มใหญ่คือเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พบติดเชื้อ 9 คน โดยเป็น ส.ส.พรรคภูมิใจไทย 8 คน อีก 1 คน เป็นของพรรคพลังประชารัฐ



อย่างไรก็ตาม นายชวน ไม่ได้สั่งงดการประชุมสภาในวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ นี้ แต่ขอให้ยกระดับมาตรการป้องกัน และประสานพรรคการเมืองให้ดูแลบุคลากรในพรรค โดยเฉพาะ ส.ส. ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หากมีความเสี่ยงสูงก็ต้องกักตัวสังเกตอาการ หากเสี่ยงต่ำ ก็ไม่ต้องกักตัว แต่ให้ตรวจ ATK เพื่อเฝ้าระวัง

คุณอาจสนใจ

Related News