เลือกตั้งและการเมือง

‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ ยืนกราน2ล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่โหวตให้ ‘พิธา’ ไม่หวั่นสังคมด่า ลั่น ผมนักมวยเก่า

โดย JitrarutP

1 มิ.ย. 2566

828 views

วันที่ 1 มิ.ย. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ถึงกรณีถูกออกหมายเรียก ปมชายชุดดำบุกวัดบางคลาน จ.พิจิตร และในฐานะสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในมุมมองทางการเมือง และประเด็นที่จะไม่ยกมือโหวตให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี แม้ว่าจะได้เสียงข้างมากจากประชาชนในการเลือกตั้ง

โดย นายกิตติศักดิ์ ได้ชี้แจงถึง ถูกออกหมายเรียก ปมชายชุดดำบุกวัดบางคลาน จ.พิจิตร โดยยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ที่ชายชุดดำเข้าไปกระทำเช่นนั้นอาจเป็นเพราะเขามีความห่วงใยวัด เนื่องจากชาวบ้านใน อ.บางคลาน ต้องการขอวัดคืนจากเจ้าอาวาส เพราะทีมงานของเจ้าอาวาสได้มีการฟ้องร้องชาวบ้านหลายคดี

เมื่อ หนุ่ม กรรชัย ถามว่า ต่อสายพูดคุยกับไวยาวัจกรของวัดเพื่อให้ได้ชี้แจงในอีกมุมหนึ่งหรือไม่ ส.ว.กิตติศักดิ์ ก็ยืนกรานว่าจะไม่มีการพูดคุย เพราะอีกฝ่ายเคยมาออกรายการโหนกระแสแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งนี้ขอให้ตนได้พูดบ้าง

“ในประเทศนี้กลัวใครอ่ะ  ผมไม่พูดกับคนที่ดีน้อย ผมเป็นคนอย่างงี้ ผมมีศักดิ์ศรี ผมมีเกียรติ” เจ้าตัวกล่าว

“หนุ่ม กรรชัย” ถามต่อว่า พี่ดีมาก? เจ้าตัวจึงตอบกลับทันที “ปานกลางครับ แต่ไม่ถึงกับดีน้อย”

ส่วนกรณีประเด็นทางการเมืองที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ หลังออกมายืนยันว่าจะไม่ยกมือโหวตให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ แม้จะได้เสียงข้างมากจากการเลือกตั้ง โดยในช่วงต่อออนไลน์ของรายการ ส.ว.กิตติศักดิ์ ยืนยันต่อว่า ตนขอยืนยันเพิ่มเป็น 2 ล้านเปอร์เซ็นต์ว่าจะไม่โหวตให้แน่นอน เพราะตนเอาชาติบ้านเมืองเป็นตัวตั้ง

กรณีที่สังคมตั้งคำถามถึงประวัติการศึกษา นั้น “ส.ว.กิตติศักดิ์” เผยว่า  แม้ตนจะจบการศึกษาเพียง ม.6 และเรียนมหาวิทยาลัยไม่จบ แต่ก็มีประสบการณ์ด้านการเมืองมากว่า 10 ปี

“เราต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด คนจะติชม ก็เป็นเรื่องของผู้ชม ผมเอาชาติบ้านเมืองเป็นตัวตั้ง โดนด่า โดนถล่ม ก็ไม่แน่นะ ด่าผมมากๆ ผมไม่ออกจากการเมืองนะ ถ้าหยุดด่าผมอาจจะเลิกเล่นการเมือง เพราะหนุ่มๆ ผมเป็นนักมวยเก่า ไม่เป็นอย่างเดียว คือ โควิด” ส.ว.กิตติศักดิ์ กล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News