เลือกตั้งและการเมือง

‘เพื่อไทย-เสรีรวมไทย’ ย้ำชัด ดัน ‘พิธา ก้าวไกล’ เป็นนายกฯ ตามเสียงของประชาธิปไตย

โดย JitrarutP

18 พ.ค. 2566

353 views

วันที่ 18 พ.ค. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถึงกรณีการจัดตั้ง “รัฐบาลก้าวไกล” หลัง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และพรรคก้าวไกล ได้รับคะแนนเสียงมากสุดในการเลือกตั้ง 66

โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคที่ได้ความไว้วางใจจากประชาชนในการเลือกตั้งมาเป็นอันดับ 2 เผยว่า ในการร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล หลังจากที่มีการพูดคุยในเบื้องต้น มีนโยบายที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และนโยบายที่เห็นต่าง เช่น ม.112 ซึ่งในกรณีนี้คิดว่าการง่ายที่สุดคือหาเวทีกลางในการพูดคุย โดยนำเรื่องนี้เข้าสู่สภา แล้วพิจารณาร่วมกันทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ว่าอะไรเหมาะสมที่สุดหรืออะไรที่ต้องแก้ไข

พร้อมย้ำชัดว่า “พรรคเพื่อไทย” จะเป็นแรงผลักดันและสนับสนุนให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เพื่อให้เป็นรัฐบาลของประชาชนให้ได้ ระบุ โปรดให้ความมั่นใจ การจัดสรรตำแหน่งต่างๆ ของรัฐบาล รวมทั้งนโยบายที่เราจะเขียนร่วมกันคำนึงถึงประโยชน์พี่น้องประชาชนเป็นหลัก พร้อมขอให้ระมัดระวังกระแสข่าวที่มีการปลุกปั่น

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เผยว่า ขอยืนยันตามมติพรรคเสรีรวมไทย สนับสนุนให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ให้ครรลองของประชาธิปไตยเดินได้ และพร้อมช่วยทุกอย่างเพื่อให้รัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย บริหารประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่คำนึงถึงเก้าอี้รัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นเรื่องร้องตรวจสอบหลายคนจนเป็นที่ถกเถียงในสังคมนั้น ได้ให้ความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า ผู้ที่ถูกร้องควรหัดใช้กฎหมายสู้กลับ ไม่ต้องไปต่อยหรือทำร้ายร่างกาย ที่ผ่านมาตนก็ได้มีการยื่นเรื่องตรวจสอบ ศรีสุวรรณ อยู่เช่นกัน แต่ทางหน่วยงานยังเอื่อยอยู่ จากนี้จะตามเรื่องว่าไปถึงไหนแล้ว

“ผู้ที่ถูกศรีสุวรรณร้องหัดใช้กฎหมายบ้าง สังเกต นายสนธิญา ตอนนี้ไม่ยุ่งกับเสรีเลย พอถูกเสรีฟ้อง จำคุก รอลงอาญา ผมฟ้อง เอาเงินด้วย ศาลพิพากษาให้ผมสองล้าน ไม่กล้ายุ่งกับผมเลย ศรีสุวรรณโดนผมก็ไม่กล้ายุ่งกับผม คนอื่นก็ใช้กฎหมายบ้าง ไม่ต้องไปตบปากเขา ไม่ได้ตามข่าว ไม่ได้อยู่ในสายตาเลยคนนี้ พ้นจากวงจรต่างๆ นี้ไป ไม่งั้นก็สร้างความเดือดร้อนให้คนนู้นคนนี้ ฟ้องศาลเร็วกว่า ไปแจ้งความตำรวจก็ช้า” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว...



คุณอาจสนใจ

Related News