เลือกตั้งและการเมือง

‘พีระพันธุ์’ บอก หาก ‘กฤษฎา’ ลาออกจริง ก็หาคนอื่นมาแทน ชี้ การเมืองถือเป็นเรื่องปกติ

โดย attayuth_b

8 พ.ค. 2567

174 views

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือลาจากตำแหน่งว่า “คงเป็นกระแสข่าว ผมยังไม่ทราบไม่เห็น ผมเพิ่งประชุมเสร็จเดี๋ยวนี้เอง”

เมื่อถามว่า มองอย่างไรถึงการแบ่งงานของกระทรวงการคลังเมื่อวานนี้ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ผมไม่ทราบไม่เห็นเพราะไม่ได้ดูกระทรวงการคลัง เมื่อถามว่า ไม่ได้มีการมาปรึกษาหรือพูดคุยก่อนลาออกใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่มียังไม่ได้คุยกัน

เมื่อถามว่าหากเป็นการลาออกจริงจะส่งผลต่อการทำงานหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า “ก็หาคนอื่นแทนแค่นี้เอง”

เมื่อถามย้ำว่าจะมีการยับยั้งการลาออกหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ผมไม่ทราบเรื่องเพิ่งเลิกประชุม ออกมาก็โดนสัมภาษณ์ตรงนี้ว่า ลาออก

เมื่อถามว่า นายกฤษฎา ได้มีการยื่นหนังสือลาออกกับรัฐมนตรีว่าการเมืองสักครู่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ผมไม่ทราบเลย เพิ่งประชุมเสร็จ ซึ่งตนไม่ได้รู้สึกตกใจ เพราะทางการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ เมื่อออกก็ต้องหาคนแทน แต่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังก็ยังเป็นโควต้าของพรรครวมไทยสร้างชาติ

เมื่อถามว่า นอกจากนี้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ยังลาออกจากสมาชิกพรรค และประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะแต่ละคนก็มีภารกิจส่วนตัวของเขา เราจะไปยุ่งเขาได้อย่างไร ใครจะอยู่ใครจะไป ใครจะทำอะไร พร้อมยืนยันว่า การลาออกนายกฤษฎา ไม่กระทบของพรรคร่วมหรือรัฐบาล และไม่ทราบว่าในพรรครวมไทยสร้างชาติมีคลื่นใต้น้ำหรือไม่

“ผมทำงานมาไม่มีปัญหา พร้อมยืนยันว่าภายในพรรคไม่ได้มีปัญหาแต่สื่อมวลชนพยายามทำให้มีปัญหา จะทำอย่างไรก็ไม่มีเพราะพรรคผมมั่นคง สร้างข่าวกันไปให้ตายก็ไม่มีทาง และก่อนหน้านี้ก็มีคนลาออกก็ไม่มีปัญหาอะไร” นายพีระพันธุ์ กล่าว

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า การประชุมพรรคมีการวางหลักเกณฑ์ไว้ว่าประชุมสัปดาห์ละครั้ง ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร รอบนี้ก็เพิ่งประชุม เพราะว่าเพิ่งตั้งคณะรัฐมนตรีมาใหม่ ภารกิจยังแน่นไม่ได้มีการประชุม ซึ่งส่วนตัวยังไม่ทราบสาเหตุการลาออกว่าเกี่ยวกับการแบ่งงานหรือไม่ เนื่องจากยังไม่ได้พูดคุยกัน และไม่ทราบถึงความสัมพันธ์ระหว่างนายพิชัย ชุณหวชิร รมว.คลังและนายกฤษฎา เพราะนายพิชัยก็เพิ่งได้รับตำแหน่งและโปรดเกล้าฯเมื่อวานนี้ ซึ่งไม่ว่าจะตำแหน่งอะไรก็ต้องทำงานร่วมกันให้ได้เท่านั้นเอง

เมื่อถามว่าในฐานะหัวหน้าพรรคต้องมีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนต้องคุยกับนายกฤษฎาไม่ใช่นายกฯ ซึ่งการแบ่งงานทุกอย่างอยู่ที่เจ้ากระทรวง ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องเรียกรวม เพื่อประชุมหรือไม่นั้น จะต้องตรวจสอบว่านายกฤษฎาลาออกจริงหรือไม่ พร้อมกับกล่าวย้ำว่าเป็นเรื่องปกติ การเมืองก็เป็นแบบนี้และยืนยันว่าไม่ต้องประชุมพรรค เพราะกรรมการบริหารพรรคก็ตัดสินใจได้ และในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้จะมีการสัมมนาพรรคเป็นการภายใน

คุณอาจสนใจ

Related News