เลือกตั้งและการเมือง

‘ชาดา’ ประกาศกร้าว แบบนี้ต้องไม่เกิดขึ้นอีก หลัง ‘ตะวัน ทะลุวัง’ บีบแตรใส่ขบวนเสด็จ

โดย chutikan_o

8 ก.พ. 2567

159 views

‘ชาดา’ ประกาศกร้าว แบบนี้ต้องไม่เกิดขึ้นอีก หลัง ‘ตะวัน ทะลุวัง’ บีบแตรใส่ขบวนเสด็จ ลั่นเป็นพฤติกรรมหาเรื่อง-ไม่เหมาะสม ชี้ขบวนไม่ได้ปิดถนน มีทางให้ไปแต่ไม่ไป เตือนอยู่ระหว่างรอลงอาญา ระวังติดคุก

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ตะวัน หนึ่งในแกนนำกลุ่มทะลุวัง บีบแตรใส่ขบวนเสด็จ ว่า อยากจะดำเนินการแต่ไม่กล้า เดี๋ยวจะเป็นการระคายเคืองสถาบัน แต่พฤติกรรมของเด็กแบบนี้ไม่ถูกต้อง ถ้ามีอีกไม่ยอม ไม่เอาไว้ อย่าลืมว่าตอนนี้คุณอยู่ระหว่างรอลงอาญา ถ้ามีอะไรขึ้นมาคุณจะติดคุก และข้อเท็จจริงขบวนเขาก็หลบให้ ไม่ได้ปิดทั้งถนนตามภาพที่เห็น จากสื่อมวลชนขบวนก็อยู่ริม จะไปอีกทางก็ได้แต่นี่คือหาเรื่อง

“ผมถือเป็นพฤติกรรมหาเรื่อง ซึ่งเป็นคนที่เนรคุณต่อแผ่นดิน อย่าคิดว่าเป็นเรื่องหล่อหรือเก่งนะครับ มันเป็นเรื่องที่ไประคายเคืองสถาบันหลักของประเทศ มันไม่ใช่ เขามีทางให้ไปแต่ไม่ไปเอง เป็นพฤติกรรมที่ก่อกวนและตั้งใจ ไม่ใช่ขบวนเสด็จจะไปขวางเขาซะเมื่อไหร่ ตามรูปที่ดูจากคลิปก็หลบอยู่ทางฝั่งขวา ทางซ้ายไปได้ แต่นี่คือพฤติกรรมหาเรื่อง เป็นสิ่งที่ไม่งาม ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งในฐานะคนไทยคนหนึ่ง คุณทำเรื่องไม่ถูกต้อง เท่ากับคุณไปด่าพ่อด่าแม่ตัวเองนะ พฤติกรรมแบบนี้ใช้ไม่ได้ และคงไม่ปล่อยให้เกิดขึ้นอีก ไม่ยอมแล้ว มีปัญหาแน่ ไม่ยอมให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับผืนแผ่นดินไทยแน่นอน” นายชาดากล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชาดา ,ตะวัน ทะลุวัง ,ขบวนเสด็จ

คุณอาจสนใจ

Related News