สังคม

นายกฯ เผยยังไม่ทราบ ‘ญาติชาดา’ ถูกจับปมมั่วสุม เชื่อไร้อภิสิทธิ์ ขณะ ‘ชาดา’ ลาประชุมครม.

โดย paweena_c

11 มิ.ย. 2567

69 views

รวบญาติ ‘ชาดา’ ร่วมกับพวกเปิดห้องมั่วสุมในโรงแรมใจกลางกรุงเทพ ยึดของกลางไอซ์และปืน นายกฯ เผยยังไม่ทราบเหตุญาติชาดาถูกจับ เชื่อไม่มีอภิสิทธิ์อะไร ด้าน ‘ชาดา’ ลาประชุมครม.

ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 บุกเข้าจับกุมนายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ญาติของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกิจจา, นางสาววาลิส และนางสาวอัญชลีพร โดยจับกุมได้ที่ห้องพักเลขที่ 304 ของในโรงแรมแห่งหนึ่งภายในซอยเพชรบุรี 47 พร้อมยึดของกลางยาไอซ์ 6 ถุง, อาวุธปืน 11 มม. จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืน 6 นัด

มีรายงานจากชุดจับกุมแจ้งว่าก่อนหน้านี้ ตำรวจได้สืบสวนพบว่ามักจะมีชายหญิงมาเปิดห้องที่โรงแรมดังกล่าวเพื่อมั่วสุมยาเสพติด ซึ่งตอนนั้นตำรวจยังไม่รู้ว่าบุคคลที่มาเปิดห้องชื่ออะไร รู้เพียงรูปพรรณสัณฐานเท่านั้น และได้พยายามเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งทราบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา บุคคลกลุ่มนี้ได้มาเปิดห้องพักอีกครั้ง จึงนำกำลังไปดักซุ่มอยู่ที่ด้านล่างของโรงแรม จนพบว่านางสาวอัญชลีพรลงมาจากห้องและมาที่ด้านล่างของโรงแรม ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม

นางสาวอัญชลีพร กล่าวว่าม ยอมรับนัดเพื่อนชายหญิง มามั่วสุมเสพยาจริง และได้พาตำรวจไปที่ห้องที่มั่วสุม เมื่อไปถึงตำรวจพบชาย 2 คน คือนายนรเศรษฐ์, นายกิจจา และนางสาววาลิส อยู่ภายในห้อง จึงได้ขอตรวจค้น และพบไอซ์ อยู่ในซองพลาสติก 6 ซองวางอยู่บนโต๊ะ ส่วนอาวุธปืนค้นได้จากตัวของนายนรเศรษฐ์

ทั้งนี้นายกิจจา, นางสาววาลิส และนางสาวอัญชลีพร ให้การยอมรับว่ามามั่วสุมเสพยาจริง และไอซ์ ที่พบเป็นของนายนรเศรษฐ์ ขณะที่นายนรเศรษฐ์ ยังไม่ยอมให้ข้อมูลเกี่ยวกับไอซ์ที่พบ

ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่่ผ่านมา ตำรวจชุดจับกุม ได้คุมตัวนางสาววาลิสและนางสาวอัญชลีพร มาที่ สน.มักกะสัน เพื่อให้ร้อยเวรสอบปากคำ แต่จากการสังเกต ยังไม่เห็นว่าตำรวจได้นำตัวนายนรเศรษฐ์และนายกิจจา มาที่ สน.มักกะสันแต่อย่างใด

เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีผู้ต้องหาทั้ง 4 คนในข้อหาครอบครองไอซ์ และเสพไอซ์ โดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้นายนรเศรษฐ์ ยังถูกแจ้งข้อหา มีปืนและกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาปืนและกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ขณะที่นักข่าว สอบถามเรื่องนี้กับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุม ครม. โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

นักข่าวถามย้ำว่าเรื่องนี้ค่อนข้างรุนแรง เพราะการจับกุมมีทั้งยาเสพติดและอาวุธปืน ต้องประสานพูดคุยกับ พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่องจริงๆ แต่ส่วนตัวคิดว่ามีกลไกทางกฎหมายอยู่แล้ว ก็ให้ประสานงานตามขั้นตอน และเชื่อว่าจะไม่มีอภิสิทธิ์อะไร

สำหรับ นายชาดา วันนี้ได้แจ้งลาการประชุม ครม. เนื่องจากติดภารกิจเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์



รับชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/3w9qypvAk0w


คุณอาจสนใจ

Related News