เลือกตั้งและการเมือง

‘วิษณุ’ ลั่น จบแล้ว ขอปิดประตูงานการเมือง ขออยู่บ้าน เล่นกับหลาน สอนหนังสือ

โดย attayuth_b

25 ส.ค. 2566

362 views

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ด้านกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่ได้ให้เจ้าหน้าที่ เข้ามาช่วยทยอยขนของ ออกจากห้องทำงานของรองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ช่วยรวมถึงคณะทำงานของตนก็ได้ทยอยขนของ ออกเช่นเดียวกันในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

เมื่อถามว่าเก็บของแบบนี้แล้ว ไปแน่นอนใช่ไหม นายวิษณุ กล่าวว่า " อ้าว ไปสิครับ ไปแน่นอน แต่ขนยังไม่หมด ต้องคนอีกหลายรอบ"

เมื่อถูกถามว่าหลังจากนี้จะทำอะไร นายวิษณุ บอกว่า 1.อยู่บ้านพักผ่อน ข้อที่ 2. เล่นกับหลาน ด้วยความสุขมาก ส่วนตัวเคยเว้นแบบนี้มาแล้วหนนึง แต่ตอนนั้นไม่ได้มีความสุขเท่านี้เพราะไม่มีหลาน ข้อที่3. เขียนหนังสือสอนหนังสือ และข้อที่ 4.อาจเข้าไปเป็นประธาน กรรมการบริษัทต่างๆ เพื่อจะมีรายได้พร้อมที่จะเป็น ขณะที่ตอนนี้ก็ยังเป็นกฤษฎีกาและราชบัณฑิตอยู่

เมื่อถูกถามว่าแล้วงานทางการเมืองจบแล้วหรือยัง? นายวิษณุ ตอบทันทีว่า "ไม่มี ไม่มีอะไรทำ จบแล้ว แต่ส่วนตัว ก็คิดแบบนี้ตั้งปี2549 แต่อีก 8 ปีถัดมา ก็มีเหตุให้ตนกลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่มีเหตุให้กลับมาแล้ว เพราะตนเองมีปัญหาสุขภาพแทรกเข้ามาด้วย ใครมาชวนที่ไหนผมจะเปิดพุง ที่ต้องรักษาอาการป่วยจากการฟอกไตให้ดูทันที

ส่วนหลังจากที่มี รัฐบาลใหม่เข้ามาแล้ว จัดส่งมอบงานด้านกฎหมาย ให้หรือไม่นั้น นายวิษณุ ตอบว่า "ไม่มี แล้วผมจะส่งมอบให้ใคร ไม่รู้ว่าคณะรัฐมนตรีใหม่จะแถลงนโยบายในตอนนั้นตนก็พ้นจากวาระไปแล้ว แถลงนโยบายเสร็จก็จะต้องประชุมครม.ชุดใหม่ ซึ่งตอนนั้นตนเองก็จะพ้นจากตำแหน่งไปแล้ว โดยการประชุมครม. ก็จะเป็นการแบ่งงาน เพราะว่าการแบ่งงานก็เป็นการบริหารราชการแผ่นดินชนิดหนึ่ง ตอนนั้นก็คงไม่ได้อยู่มอบแล้ว พร้อมบอกว่า ไม่มีอะไรจะมอบแล้ว หลังจากนี้ รองนายกฯใหม่ก็มาดูสถานที่ทำงาน เลือกเอาแล้วกันว่าจะเอาห้องไหน ส่วนรถหลวงหรือรถประจำตำแหน่งตนจะส่งมอบให้ในวันสุดท้ายหลังหมดวาระ ตอนนี้ยังไม่หมดวาระจึงขอใช้รถหลวงก่อน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ครั้งนี้จะเป็นการปิดประตูทางการเมืองเลยหรือไม่ รองนายกฯวิษณุ กล่าวว่า ใช่ครับ พร้อมแซวแซวผู้สื่อข่าวถามกลับ ว่า คุณจะเอาผมไปสาบานที่ไหน เดี๋ยวผมเปิดพุงโชว์ ( ฟอกไต) เพราะที่ผ่านมาเคยมีคนมาทาบทานโดยพูดทีเล่นทีจริง ตนก็ได้ชี้แจงเรื่องสุขภาพและได้เปิดเรื่องพุงโชว์ไปแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่า คนที่มาชวน ใช่ "เพื่อไทย" หรือไม่ รองนายกวิษณุ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าวโดยบอกเองว่า เป็นผู้ที่ไม่มีอำนาจ

คุณอาจสนใจ

Related News