เลือกตั้งและการเมือง

'วิษณุ' ยัน สว.เก่า ยังประชุมได้ จนกว่า สว.ใหม่จะปฏิญาณตน

โดย panwilai_c

9 ก.ค. 2567

46 views

"วิษณุ"​ ชี้​ สว.เก่า​ ยังประชุมต่อได้​ บอก​ หมดเวลาทำงานต่อเมื่อชุดใหม่ปฏิญาณตน​ ส่วนเรื่อง สว.ชุดเก่าตั้งกรรมาธิการมาศึกษาเรื่องต่าง ๆ ได้หรือไม่ อ.วิษณุ บอก ไม่ตอบ บอกไม่อยากไปทะเลาะกับเขา



นายวิษณุ​ เครืองาม​ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี​ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่า หาก กกต. รับรอง สว.ชุดใหม่​ 200 คน​ ไปก่อน แล้วค่อยมาสอยที่หลังในทางกฎหมายจะมีปัญหาหรือไม่​ ว่า ไม่ว่าแบบใดก็มีปัญหาทั้งนั้น ไม่ประกาศก็มีปัญหาอีกแบบหนึ่ง กกต.จะถูกตั้งคำถามว่าทำได้หรือไม่ และหากประกาศไปแล้วและมาสอยทีหลังก็จะมีปัญหา​ เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะดำเนินการแล้วเสร็จ​ ซึ่งส่วนตัวไม่ขอแสดงความเห็นถึงประเด็นดังกล่าว​ และไม่ได้มีการมาขอความเห็นอะไรกับตน​ และประเด็นดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล​



ส่วน สว.ชุดเก่าจะสิ้นสุดเวลาการปฏิบัติหน้าที่เมื่อใด​ นายวิษณุ​ กล่าวว่า​ เมื่อ สว. ชุดใหม่ปฏิญาณตน​ เพราะแม้ กกต.​ ประกาศรับรองผลแล้วก็ยังไม่หมดวาระ ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 7 วัน ชุดใหม่จึงสามารถเปิดประชุมวุฒิสภา จากนั้นจะเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา​ และจึงจะสามารถปฏิญาณตนได้​ เพราะไม่เช่นนั้นจะเกิดช่องว่าง เนื่องจาก สส.และ สว.จะต้องอยู่ด้วยกัน และขณะนี้ สว.ชุดเก่าก็ยังคงสามารถประชุมได้​



ส่วน สว.ชุดเก่า ยังสามารถตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาเพื่อศึกษาอะไรในช่วงนี้ได้หรือไม่ อ.วิษณุ ไม่ตอบ บอก ไม่อยากไปทะเลาะกับเขาเปล่า ๆ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/sIzB-UgC7r0

คุณอาจสนใจ

Related News