เลือกตั้งและการเมือง

'ไอซ์ รักชนก' ย้ำปิดสวิตช์ 3 ป. สำคัญกว่า 'พิธา' นั่งนายกฯ ขอทุกคนอย่าหมดหวัง

โดย panisa_p

31 ก.ค. 2566

130 views

วันที่ 31 กรกฎาคม น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ สส.กทม.เขตบางบอน จอมทอง หนองแขม พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความหลังลงพื้นที่ กรณีเจอชาวบ้านถามว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะได้เป็นนายกฯ หรือไม่ โดยโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า


"พิธาจะได้เป็นนายกไหม ? ประชาชนถามไอซ์ทุกครั้งที่เจอ เลือกมาแล้ว ชนะแล้วทำไมไม่ได้เป็น เข้าใจหัวอกของพ่อแม่พี่น้องดี แต่ต้องบอกว่าสำหรับพวกเรา พิธาจะได้เป็นนายกไหม สำคัญน้อยกว่าการปิดสวิตช์ 3 ป. สำคัญน้อยกว่าการทำลายโครงสร้างระบอบประยุทธ์ ตัวประยุทธ์อาจจะไปแล้ว แต่รากเหง้าของระบบที่วางไว้ยังมีฤทธิ์ ตั้งแต่ สว. 250 องค์กรอิสระ กกต. ศาล องคาพยพ กลไลการสืบทอดอำนาจ ที่เรียงหน้ากันมาสกัดขาก้าวไกล เดี๋ยวนี้เค้าออกนอกหน้า ทำกันแบบไม่ต้องรักษายางอายเอาไว้ใช้ในช่วงชีวิตอื่นแล้ว ก็ดี ประชาชนจะได้เห็นๆ กันไปเลย


แต่พวกเรายืนยัน เสียงของประชาชนต้องมีความหมาย ทุกคนอย่าหมดหวัง เราจะเดินไปพร้อมกัน  ประเทศไทยวันนี้ เรามาไกลมากแล้ว และวันเวลาจะไม่มีวันถอยหลังกลับ เราไม่มีวันยอมให้พวกเขาพาประเทศกลับสู่อดีตอีกต่อไป อยู่ในฐานะไหนพวกเราก็พร้อมจะทำงาน"


หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น ก้าวไกล สู้ๆ ค่ะ , ทำงานไม่พักไม่แผ่วเลย สมแล้วที่ชนะเลือกตั้ง สมมงจริงๆ , สู้ๆนะคะ เดินมาไกลเกินครึ่งทางแล้ว , ยึดมั่น ตั้งมั่น ในอุดมการณ์ สู้ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News