เลือกตั้งและการเมือง

'ประยุทธ์' ลั่น "ไม่ควรมั้ง" รอสว.หมดวาระ หลังมีการเสนอยืดโหวตนายกฯ ไปอีก 10 เดือน

โดย paweena_c

25 ก.ค. 2566

75 views

พลเอกประยุทธ์​ ลั่น​ "ไม่ควรมั้ง"​ หลังมีการเสนอยืดโหวตนายกรัฐมนตรี ไปอีก​ 10 เดือน​ รอสว.หมดวาระ ขณะที่พลเอกประวิตร​ ลากิจ​ ครม.​ ท่ามกระแสร้อนการเมือง​ 8 พรรคร่วมร้าว 

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เข้าปฏิบัติหน้าที่ยังทำเนียบรัฐบาลเวลา 08.14 นเพื่อเป็นประธานการประชุมเต็มคณะ​ ณ​ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล


โดยระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกบัญชาการ 1 ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกับข้อเสนอยืดเวลาการเลือกนายกรัฐมนตรีออกไปอีก 10 เดือน​ เพื่อรอให้หมดวาระของสว. โดยในช่วงแรกพลเอกประยุทธ์ปฏิเสธการตอบคำถามดังกล่าว

ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถามย้ำว่า​ มองอย่างไรกับเรื่องนี้เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อประเทศ​รวมไปถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน พลเอกประยุทธ์​ ตอบสั้น ๆ เพียงว่า​ "ไม่ควรละมั้ง"

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฎ์​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ นำคณะผู้บริหารเข้าพบเพื่อนำเสนอนิทรรศการแสดงผลงานหัตถศิลป์ไทยและประชาสัมพันธ์การจัดงาน Crafts Bangkok 2023​

โดยวาระที่น่าสนใจในวันนี้​ สำหรับวาระที่น่าสนใจในวันนี้ มีหลายวาระ ได้แก่ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เสนอการกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ประจำปี  2566 เพิ่มเติม โดยวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของประชาชนและส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวม​ ​ตั้งวันที่​ 28 ก.ค.​ถึง​ 2 ส.ค.​ 2566

นอกจากนี้ยังมีวาระเพื่อพิจารณา กระทรวงมหาดไทย เสนอขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จากงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อชำระหนี้ตามคำพิพากษาศาล

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีคณะรัฐมนตรีเพียงหนึ่งเดียวในที่ประชุมลากิจ​ คือพลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ใน​ฐานะ​หัวหน้า​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​

อย่างไรก็ตามต้องจับตาท่าทีทางการเมืองของซีกรัฐบาลเดิมเนื่องจากวันนี้ 8 พรรคร่วม เตรียมจัดตั้งรัฐบาลนัดหารือ หลังมีการหารือหาทางออกประเทศกับพรรคพวกรัฐบาลเดิมในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


คุณอาจสนใจ

Related News