เลือกตั้งและการเมือง

'เสรีพิศุทธ์' แนะ 'ก้าวไกล' ห้ามปรามบ้าง หลังกลุ่มทะลุวัง บุกโรยแป้งเพื่อไทย ค้านร่วม พปชร.

โดย nut_p

24 ก.ค. 2566

288 views

'เสรีพิศุทธ์' ฉะ 'ด้อมส้ม' จูงจมูกก้าวไกลแล้ว จะมาจูงจมูกพรรคอื่นอีกเหรอ แนะ 'ก้าวไกล' ห้ามปรามบ้าง หลังกลุ่มทะลุวัง บุกเพื่อไทยโรยแป้ง ค้านร่วม พปชร. ชี้ช่องเพื่อไทยดำเนินคดีได้ เหตุบุกรุกในที่รโหฐาน แจงพูด "เสือก" แค่ด่าตัวเอง ไม่ใช่ว่าก้าวไกล



พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ชี้แจงภายหลัง ปรากฏข่าวให้สัมภาษณ์ ไม่อยากให้พรรคก้าวไกล "เสือก" ในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ว่า ข้อเท็จจริง ตนให้สัมภาษณ์กับสื่อสำนักหนึ่ง แต่ ถูกนำไปถอดความผิด ซึ่งคำว่าเสือก ตน หมายถึง ตนเอง ที่เข้าไปเสือกกับการจัดตั้งรัฐบาล เหมือนอย่างที่เคยไปช่วยติดต่อกับพรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคประชาธิปัตย์ให้



"การว่าเสือก พี่ไม่ได้ว่าก้าวไกลเสือก พี่ว่าตัวพี่เสือก แต่สื่อสำนักหนึ่ง ไปพาดข่าว ข้อความไปจัดกันเองทั้งนั้น ดูจากการถอดเทปที่ตนให้สัมภาษณ์กับพาดหัวข่าว ที่ไม่ตรงกัน ใครก็จะหาว่าพี่ใช้ภาษาไม่ดีกับเขา แค่นี้ทัวร์ก็ลงแล้ว แต่ตนไม่สนใจว่าทัวร์จะลงหรือไม่ เพียงแต่อะไรถูกต้อง แก้ได้ก็แก้ " พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์



ส่วนความเห็น ถึงการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลของเพื่อไทย พรรคก้าวไกล ควรให้อิสระอย่างไรนั้น พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ระบุ ย้ำว่าต้องอิสระ สิ เพราะมีมติชัดเจนในที่ประชุม 8 พรรค เวลาก้าวไกล จัด ก็ไม่มีพรรคไหนไปยุ่ง เพื่อไทยเค้าก็ให้อิสระ ตัวเอง เสียอีก ที่เห็นว่าเพื่อนกันต้องช่วยเพื่อน จึงเสือก เข้าไปช่วยติดต่อชาติไทยพัฒนา กับประชาธิปัตย์ให้



ส่วนที่มองว่า เหตุที่ทำให้พรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล ได้เพราะไม่มีเพื่อนเองนั้น พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ก็เป็นไปตามนั้น ก้าวไกลเริ่มต้นเดินไปหาชาติพัฒนากล้า ถูกแล้ว แต่พอด้อมส้มท้วง ก้าวไกลถอย และหลังจากนั้น ก้าวไกลจะไปหาเพื่อนที่ไหน ก็ไม่มีใครเขาเอาด้วย พอเข้าสภาก็เลยแพ้มาอย่างนี้ เพราะคุณไปฟังคนอื่นเขา เลือกตั้งเสร็จแล้วก็ควรจะจบ ปล่อยหรือให้เป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่คุณเลือกมา ไปบริหารจัดการของเขาเอง อย่าไปยุ่งกับเขา ทำให้เกิดความเสียหาย แต่ปรากฏว่า กองเชียร์ของพรรคก้าวไกล ล้ำและออฟไซด์ จะเอาอย่างนั้นอย่างนี้



ส่วนกรณีที่วานนี้ พรรคเพื่อไทยเชิญพรรคพลังประชารัฐ ที่มีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า มาแล้วถูกกลุ่มทะลุวังโรยแป้งแสดงเชิงสัญลักษณ์ มองว่าจากกระทบต่อการร่วมจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ถ้าถามตรงๆ ตนก็ยังไม่ได้ไปร่วมกับเขา เราให้เพื่อไทยไปจัด แต่ บรรดาด้อมส้ม ทั้งหลายเห็นแค่นี้ก็เอาแล้ว ตนถึงบอกว่า ก้าวก่ายการทำงานของพรรคการเมือง "ก้าวก่ายก้าวไกลไม่พอ ยังมาก้าวก่ายเพื่อไทยอีก" การที่เอากำลังมาบุก เพื่อไทยนั้น ผิดกฎหมายนะ บุกรุกในที่รโหฐาน หากเค้าจะดำเนินคดีเขาก็สามารถดำเนินคดีได้ ทำไมถึงทำอย่างนั้น ทำไมไม่ปล่อยให้อิสระเพื่อไทยเขาทำ จะไปจูงงจมูกเขาอีก ได้อย่างไร บอกตรง ๆ คุณก็ไม่ได้เลือกเขากลุ่มนี้ "คุณจูงจมูกพรรคก้าวไกลแล้วจะมาจูงจมูกพรรคอื่นเขาอีกเหรอ" ใช้สิทธิ์เกินไปแล้วแบบนี้ ซึ่งพรรคก้าวไกล ก็ควรแสดงบทบาทออกมาด้วย ห้ามปรามบ้าง ไม่ให้เกิดข้อขัดแย้ง ให้สองพรรคร่วมต่อไปได้



คุณอาจสนใจ

Related News