เลือกตั้งและการเมือง

คุมเข้ม! ตำรวจนครบาล สั่ง ‘ห้ามชุมนุม’ รอบรัฐสภา รัศมี 50 เมตร 12-15 ก.ค.66

โดย nicharee_m

12 ก.ค. 2566

61 views

ตร.นครบาล ออกคำสั่งห้ามชุมนุมรอบรัฐสภาวันโหวตนายกฯ ขณะ สน.บางโพ สั่งปิดถนนสามเสนหน้ารัฐสภาพรุ่งนี้ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย


พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชากาตำรวจนครบาล หรือ ผบช.น. และพลตำรวจตรีโชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น.ดูแลงานมั่นคง ลงนามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล เรื่องการห้ามชุมนุมสาธารณะ ในรัศมีไม่เกิน 50 เมตรรอบรัฐสภา ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ


เนื่องด้วยในวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 รัฐสภากำหนดให้มีการประชุม เพื่อพิจารณาลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี และจะมีการชุมนุมเพื่อเรียกร้องทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ เป็นจำนวนมาก อันจะส่งผลกระทบต่อการรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน


ดังนั้น เพื่อประโยชน์แห่งการรักษาความปลอดภัยสาธารณะ และความสงบเรียบร้อยของประชาชน รวมถึงเพื่อให้การบริหารการจัดการการชุมนุมสาธารณะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


จึงประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร รอบรัฐสภา ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 เวลา 06.00 น. ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 เวลา 24.00 น.


นอกจากนั้น สถานีตำรวจนครบาลบางโพ หรือ สน.บางโพ ยังได้ออกประกาศปิด และปรับเส้นทางการจราจร เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกของประชาชนในการดูแลการชุมนุม จึงห้ามรถทุกชนิด เดินรถ หยุดรถ หรือจอดรถบนถนนสามเสน ตั้งแต่แยกเกียกกาย ถึงถนนสามเสน บริเวณทางเข้า-ออกบริษัทบุญรอดฯ ประตู 3


และให้มีการวางอุปกรณ์กีดขวางตามความจำเป็น ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม เวลา 00.00 น. จนถึงวันที่ 14 กรกฎาคม เวลา 06.00 น. หรือจนกว่าการชุมนุมจะเสร็จสิ้น


ขณะเดียวกันมีการซักซ้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภาฯ เรื่องของการตรวจตาการเข้าออกภายในอาคารรัฐสภา จะอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่มีบัตร ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น



คุณอาจสนใจ

Related News