เลือกตั้งและการเมือง

ไม่มีอะไรจะเสีย! ‘ธาริต’ เตรียมแฉเพิ่มหน้าศาล ข้อมูลลับคดี 99 ศพ

โดย thichaphat_d

10 ก.ค. 2566

700 views

‘ธาริต’ ยันไปฟังคำพิพากษาที่ศาลแน่ เตรียมแฉเพิ่มอีกหน้าศาล ข้อมูลลับคดี 99 ศพ ไม่เคยพูดมาก่อน บอกไม่มีอะไรจะเสีย แค่ติดคุก

วันที่ 9 ก.ค. 2566 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ให้สัมภาษณ์กรณีศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาครั้งที่ 10 ในวันที่ 10 ก.ค. เวลา 09.00 น. ในคดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบที่นายธาริตเมื่อครั้งเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กับพวก แจ้งข้อหาดำเนินคดีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ผอ.ศอฉ.) ฐานสั่งฆ่าประชาชนในการสลายม็อบ นปช.เมื่อปี 2553 ตามป.อาญา ม.288,289

นายธาริต ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 08.30 น. จะเดินทางไปยังศาลอาญาแน่นอน ฝากแจ้งข่าวไปยังสื่อมวลชนทุกสำนัก เนื่องจากตนมีข้อมูลลับและสำคัญมากที่จะต้องเปิดเผย ซึ่งเกี่ยวเนื่องจากข้อมูลที่ได้แถลงไปเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตนจะให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดีเพื่อฟังคำพิพากษา

“ข้อมูลที่ผมจะพูดหรือเผยแพร่ในวันพรุ่งนี้จะเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยพูด ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องพูดเรื่องนี้ เพราะไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้ว อย่างที่บอกไปในการแถลงข่าว ก็แค่ติดคุกไม่มีอะไรต้องกังวล แต่ไม่ถ้าผมไม่พูด ก็จะไม่สบายใจ และยืนยันว่าจะสู้ทางกฎหมายอย่างเต็มที่” นายธาริต กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News