สังคม

สาวทวงถามเงินคนพิการ กลับถูกรองนายก อบต.โทรข่มขู่ ด่าหยาบ อ้างยศใหญ่ ให้ระวังตัว

โดย panisa_p

10 ม.ค. 2566

61 views

วันที่ 9 มกราคม 2566 นางองค์ชนิตา อายุ 43 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หอบหลักฐานร้องสื่อ หลังถูกรองนายก อบต.ในพื้นที่โทรมาด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ลักษณะข่มขู่ เหตุที่ตนทวงถามเรื่องเงินช่วยเหลือคนพิการของนายนัด ผู้พิการด้านสติปัญญา


นางองค์ชนิตา เล่าทั้งน้ำตาว่า เหตุการ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 26 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังซื้อของอยู่ที่ร้านสะดวกซื้อ รองนายกอบต.ได้โทรมาหาตนทั้งต่อว่าและข่มขู่ด้วยถ้อยคำหยาบคายรุนแรง ตนถึงกับช็อก เพราะไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ หลังจากที่ตนได้ทวงถามเกี่ยวกับเงินคนพิการที่นายนัด ผู้พิการที่ตนดูแลอยู่ควรจะได้รับ


ซึ่งตนได้สอบถามผ่านไลน์กลุ่มหมู่บ้าน แต่กลับไม่ได้รับคำตอบหรือคำอธิบายที่ชัดเจน บอกแค่ว่าเป็นเรื่องของจังหวัด ก่อนจะโทรมาข่มขู่บอกว่าอย่าเรื่องมาก อย่าวุ่นวาย พร้อมใช้คำหยาบ อ้างไม่มีใครทำอะไรได้


ซึ่งสาเหตุที่ตนได้ทวงถาม เพราะก่อนหน้านั้นได้มีการประกาศผ่านที่ประชุมหมู่บ้านเมื่อไม่นานมานี้ว่า คนที่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงาน คือนายนัดคนเดียวที่ผ่านเกณฑ์ และจะได้รับเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีภายในเดือนธันวาคม 2565 แต่ปรากฏว่าเมื่อผลประกาศรายชื่อผู้ได้รับเงินเยียวยาคนพิการกลับไม่มีชื่อนายนัด แต่เป็นชื่ออีกคนในหมู่บ้าน ตนจึงได้ทวงถามด้วยความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากตนก็เป็นเจ้าหน้าที่ พม.และอสม.ในพื้นที่ จึงค่อนข้างเข้าใจรูปแบบการทำงานของหน่วยงานเป็นอย่างดี


ตนไม่ได้ซีเรียสเรื่องเงินแต่อย่างใด แค่เกิดความสงสัยว่าทำไมถึงไม่เป็นไปตามที่ประชุม และทำไมต้องด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรง เป็นถึงผู้นำคนทำไมถึงกล้าทำร้ายชาวบ้านตาดำ ๆ หลายคนเคยโดนเหมือนกับตนแต่ไม่มีใครกล้าออกมาพูด ตนเป็นแค่คนธรรมดาเป็นชาวบ้านและทนไม่ไหวกับพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ


ก่อนหน้านี้ตนเคยเสนอเรื่องขอรับสิทธิ์เงินดูแลคนพิการให้นายนัดกับทาง อบต. เนื่องจากนายนัดไม่ได้ใช้เงินคนพิการ เนื่องจากบัตรยังอยู่ที่อีกคน แต่ก็ไม่มีใครช่วย ตนก็ไปร้องศูนย์ดำรงธรรมจนนายนัดได้รับสิทธิ์ ซึ่งตนยังคงเจ็บช้ำน้ำใจอยู่ แต่สุดท้ายตนก็ยังโดนผู้นำชุมชนด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายและรุนแรง ใช้น้ำเสียงข่มขู่และระบุว่า ต่อให้ไปฟ้องใคร ก็ไม่มีใครทำอะไรได้ ตนจึงเกิดความหวาดกลัว และหวั่นจะเกิดอันตรายขึ้นในภายหลัง


อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่าหากเกิดอะไรขึ้นกับตน มีแค่รองนายกคนนี้คนเดียวเท่านั้นที่จะทำร้ายตน เพราะตนไม่มีศัตรูที่ไหน จึงอยากขอให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบถึงพฤติกรรมของรองนายกคนนี้ เพราะตนหวาดกลัวว่า หากตนออกมาเปิดเผยอาจจะไม่ปลอดภัย จึงได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ทุ่งใหญ่ ไว้เป็นหลักฐานแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News