เลือกตั้งและการเมือง

‘ทักษิณ’ ลั่น “บ้านผม จะกลับมีไรไหม” รับทวีตกลับบ้าน มีส่วนทำเพื่อไทยแพ้

โดย thichaphat_d

17 พ.ค. 2566

498 views

ทักษิณ ยันเพื่อไทยแพ้ชนะไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องกลับบ้าน บอกตัดสินใจแล้วไม่สนใจอะไร อยู่เมืองนอกมา 17 ปี ก็เหมือนติดคุกใหญ่ ย้ำกลับไทย ก.ค.นี้ ลั่น “บ้านผม จะกลับมีไรไหม” ยอมรับทวิตช่วงท้ายมีส่วนทำเพื่อไทยแพ้ แต่ที่แพ้หนักคือเกมโซเชียลของก้าวไกล

วานนี้ (16 พ.ค.2566) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก care คิด เคลื่อน ไทย อีกครั้งหลังพักไปช่วงเลือกตั้ง

ช่วงหนึ่งได้พูดถึงบทบาท ของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หลังจากพรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้ได้เป็นอันดับสอง ซึ่งโอกาสในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของนางสาวแพทองธารก็น้อยลงว่า นางสาวแพทองธาร คงจะโล่งใจ เพราะจะได้มีเวลาเลี้ยงลูก ได้พักแล้ว พอเลี้ยงลูกโตแล้วค่อยว่ากัน การเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ถือว่าเป็นภารกิจที่นางสาวแพทองธารรับอาสา เป็นภารกิจที่ต้องทำสำเร็จ แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ นางสาวแพทองธารก็มองโลกในแง่ดี บอกว่า จะได้มีเวลามากขึ้นแต่เลือกตั้งรอบหน้าค่อยว่ากันใหม่

ส่วนกรณีการทวิตข้อความบอกว่าจะกลับบ้าน มีส่วนทำให้พรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้หรือไม่ นายทักษิณยอมรับว่ามีทั้งผลบวกและลบ

ด้านลบ ก็มีส่วนบ้างแต่อาจจะน้อย และแทบไม่มีความหมาย แต่สิ่งที่แพ้คือแพ้ในเกมโซเชียลมีเดีย เพราะนโยบายหรือสินค้าของเพื่อไทยดีมาก ซึ่งตรงกับปัญหาปากท้องของชาวบ้าน แต่การนำเสนอหรือเซลล์ที่ไปขายไม่ค่อยได้เรื่อง แต่ของเป็นเซลล์ออร์แกนิกไปขายบางครั้งยังไม่เข้าใจสินค้า แต่ขายได้เต็มที่ ไม่ใช่แค่เด็กที่เลือกก้าวไกล เพื่อนมงฟอร์ตผม 70 กว่าก็ไปเลือกก้าวไกล เพราะลูกบอก

เป็นการบริหารการตลาดผ่านระบบโซเชียล แต่เรื่องนี้ต้องชื่นชมพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทยแพ้ต้องยอมรับว่า ต้องไปปรับปรุงตัวเองแต่ไม่ได้แพ้เยอะ โดนขนาดนี้ กระหน่ำขนาดนี้ เขตแพ้คนเดียว ปาร์ตี้ลิสต์แพ้ 10 คน ไม่ได้ยับเยิน แต่เราถอยจากการที่น่าจะชนะเยอะ ดีอย่างเป็นโอกาสที่เพื่อไทยจะได้ปรับปรุงตัวเอง องค์กรที่เก่าและแก่ ถ้าไม่เปลี่ยนผ่านตัวเอง เหนื่อย โลกมีพลวัตร ลูกค้าเราคือ ประชาชนทั้งประเทศ



นายทักษิณยังบอกด้วยว่า “พรรคเพื่อไทยจะแพ้ชนะไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องกลับบ้าน ผมอยากไปเลี้ยงหลาน ผมคิดถึงหลาน เพราะมีตั้ง 7 คน วันอย่างผมเรียกว่าวัยรักลูกหลงหลาน ถ้าเอาหลานมาอยู่ใกล้ๆจะมีความสุขมาก “

สำหรับกำหนดการกลับบ้านที่เคยบอกไว้ ยังเป็นกำหนดการเดิม ไม่มีอะไรต้องเปลี่ยนแปลง และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

“Whatever will be will be วันนี้ถ้าตัดสินใจแล้วไม่สนใจอะไรเลย เพราะอยู่เมืองนอกมา 17 ปี มันก็เหมือนติดคุกใหญ่ เพราะเข้าบ้านตัวเองไม่ได้ เข้าประเทศตัวเองไม่ได้ แต่ว่ามันได้โลดแล่นสะดวกสบายเวลานอนหลับเราไม่รู้หรอกว่าเราอยู่ไหนโรงแรมคืนละ 700,000 กับโรงแรมจิ้งหรีด รู้เพียงตอนตื่นกับตอนก่อนนอน ดังนั้นเราต้องหลับให้ได้ไม่มีปัญหา อะไรจะเกิดก็ให้เกิด ไม่มีปัญหาชีวิตมันก็แค่นี้ อายุจะ 74 ปี แล้วถือว่ากำไรมากแล้ว อย่าไปคิดอะไรมาก ผ่านพ้นจุดนี้ไปที่เหลือคือความสุข เพราะอยากอยู่กับหลาน อยากไปส่งหลานไปโรงเรียน“

ส่วนการกลับประเทศทำให้เกิดความขัดแย้งของคนในสังคมอีกหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “ตนไม่ได้อยู่การเมืองแล้ว ตอนนั้นความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องการเมือง ใส่ไข่ใส่ความอย่าไปใส่ใจ ผมไม่สนใจหรอกบ้านผมผมจะกลับไปมีอะไรไหม บ้านผม ผมจะกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน”

คุณอาจสนใจ

Related News