เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ อ้อนหากได้ ส.ส.เขตน้อย ลุงตู่กลับบ้านนอนแน่ ชี้ ความหล่อไม่ถาวร ความจริงใจถาวรกว่า

โดย attayuth_b

11 พ.ค. 2566

907 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงที่โรงเรียนวัดพิศาลนฤมิต อ.ร่อนพิบูลย์ ยืนยันว่า ความหล่อไม่ถาวร ความจริงใจถาวรกว่า ส่งความรัก และความสามัคคี มาให้กัน ผมรักทุกคน มาวันนี้ รู้สึกดีใจ พยายามทำให้ดีที่สุด แก้ปัญหาสินค้าเกษตร ปรับสมดุล ความต้องการตลาด โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาราคายางพารา ได้พยายามทำอย่างเต็มที่ และจะดูแลให้ดีที่สุด ยืนยันความต้องการของประชาชนดังนั้นจะต้องหาเงินเข้าประเทศให้มากที่สุด ซึ่งได้ดำเนินการมาแล้วทั้งการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก รวมถึงการเพิ่มมูลค่าสินค้าทางการเกษตร โดยทุกอย่างจะต้องผ่านมาตรฐาน เพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศและจะทำให้สำเร็จ

ส่วนการแก้ปัญหาราคาปาล์ม จะต้องดูความต้องการของตลาด วันนี้ขอพูดความจริง ทุกอย่างจะต้องมีการรวมกลุ่มกันเพื่อให้เกิดการช่วยเหลือได้ง่ายขึ้น ยืนยันแก้ปัญหาเรื่องปุ๋ย ซึ่งจะต้องผลิตเองในประเทศและต้องได้รับความยินยอมในพื้นที่ด้วย เพราะทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนอำนาจอยู่ที่ประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย ยืนยันจะทำให้เร็วที่สุดแต่ขอทุกคนให้มีเหตุผล

วันนี้ทางกายภาพโดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานทำได้ดีแล้ว ยืนยันตนเองทำได้ดีกว่ารัฐบาลที่ผ่านมาถึง 3 เท่า และมากกว่า 200 โครงการ ยืนยันวันนี้ ตนเองทำเพื่อชาวบ้านนึกถึงแต่ทุกคน ดังนั้น ทุกคนจะไม่ต้องทะเลาะกัน เดินหน้าอุตสาหกรรมใหม่ พร้อมขอคนไทยอย่าทะเลาะกัน ตนเองไม่ต้องการ ให้คนไทยขัดแย้งกันทำการสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง ทั้งในประเทศและสถานการณ์โลก

พล.อ.เอกประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า ขอให้สนใจ ได้อ่าน ได้ฟัง ได้แต่ใช้หัวใจในการตัดสินว่ามันใช่หรือไม่ ทุกคนต้องมีภูมิต้านทาน สมมุติว่าคนด่าตนเยอะๆ ตนโกรธไหม ประชาชนจึงตะโกนขึ้นมาว่าไม่โกรธ พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า ผมอย่างไรก็มีสัญชาตญาณความเป็นมนุษย์ มีความเป็นมนุษย์อยู่ มีอารมณ์ต่างๆ แต่ตนก็ทำอะไรมากไม่ได้ ใครจะด่าตนๆก็ด่าตอบไม่ได้ เพราะตนเป็นใคร เพราะตนเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าไม่ใช่นายกเป็นเรื่องหละ ทุกคนมีเกียรติยศมีชื่อเสียง มีความภาคภูมิใจในการทำงานกับตนในการป้องกันชายแดน วันนี้ทหารถูกโจมตีไปหมดมันดีหรือไม่ดี ไม่มีทหารจะอยู่กันได้หรือไม่ เขาดูแลชายแดนให้เรา เขาเสี่ยงอันตรายให้เรา ขาขาด แขนขาดกันเท่าไหร่ นอนอยู่โรงพยาบาล แล้วก็เป็นลูกหลานของเราทั้งนั้นเขาทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญของเขา หน้าที่ของลูกผู้ชายทุกคน แต่วันนี้ก็ดีใจที่หลายคนสมัครเข้ามา 30-40% นี่เป็นหลักการของทุกประเทศประเทศใดไม่มีทหารก็ขาดความแข็งแรงความเข้มแข็งประเทศอื่นเขามีหน้าที่น้อยกว่าเราเขามีไว้รบสงครามอย่างเดียว ว่าเรามีการช่วยเหลือบรรเทาภัยพิบัติ ต้องให้เกียรติเขาใช่หรือไม่ ทหารคือความมั่นคงของประเทศ ตนไม่ได้หมายความว่าต้องเอางบประมาณมาทุ่มเทให้ทานมากเกินไปเอาแค่ให้เขาอยู่ได้ป้องกันตัวเองได้เพราะเขาคือลูกหลานของท่านใช่หรือไม่ หลายคนบอกว่าไม่ต้องซื้อเรือรบก็ได้ เอาเรือประมงมาสู้กับเรือดำน้ำ หมายถึงเวลามันมีการรบกันกลางทะเล ผมขอเรือประมงพี่น้องมาด้วยก็แล้วกัน แล้วเอาปืนใหญ่ใส่เรือ แล้วให้คนพูดขับเรือไปสู้กับเขา จะพูดอย่างนี้ไม่ได้

ทั้งนี้ข้าราชการก็มี เขาก็เสียเงินเสียทองภาษีเต็มเม็ดเต็มหน่วยเพราะมันหักณที่จ่าย ก็ต้องเพิ่มเงินลงไปด้วยไม่ใช่เมื่อเขาเกษียณก็ต้องควรมีเงินบำนาญใช่หรือไม่ เขาทำงานมากี่ 40 ปี อยู่ๆจะไปยกเลิกเขาบอกเขาเป็นช้างป่วยใช่หรือไม่ ดูถูกกลุ่มนี้ไม่ได้ตนไม่ได้ทะเลาะกับเขาแต่การพูดแบบนี้มันทำให้เกิดความบาดหมางซึ่งกันและกัน เพราะฉะนั้นช้างเราจะต้องไม่ป่วย ช้างเราต้องแข็งแรง ช้างเราต้องเป็นช้างศึก เราเป็นพ่อแม่ของเราทั้งสิ้น พร้อมกันนี้ ขอให้เลือก ส.ส.เขตในพื้นที่ถ้าได้ ส.ส. เขตน้อย ลุงตู่กลับบ้านนอนแน่

ขณะที่บรรยากาศการหาเสียงเป็นไปด้วยความคึกคักประชาชน มารอต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์จำนวนมากจากนั้น คณะพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปหาเสียงต่อที่ ว่าการอำเภอทุ่งสง ก่อนที่จะปิดเวทีปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายภาคใต้ ที่สนามหน้าเมือง จ.นครศรีธรรมราช

คุณอาจสนใจ

Related News