เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ย้ำ "บิ๊กตู่" มาให้กำลังใจส่วนตัวงานสวดอภิธรรมคุณแม่ หลังเจอกระแสวิจารณ์ไม่เหมาะสม

โดย nutda_t

6 ส.ค. 2567

78 views

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม. ถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมงานสวดพระอภิธรรมคุณแม่ และมีการฝากคนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ช่วยนายกฯทำงานดีๆ จนนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ออกมาระบุ องคมนตรีต้องไม่แสดงการฝักใฝ่การเมือง

โดย นายกรัฐมนตรี ย้อนถามว่า “ท่านอยากให้ผมมองอย่างไร” ผู้สื่อข่าวตอบกลับว่า วันนี้ พลเอกประยุทธ์ สถานะไม่ได้เหมือนในอดีตแล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ท่านไปเป็นงานส่วนตัว และตนก็พบปะกับท่านในหลายๆโอกาส คุณแม่ตนเสียท่านก็มาให้กำลังใจ และท่านเองก็เจอบุคคลที่คุ้นเคยสมัยเป็นนายกฯมา 8 ปี ตรงนี้ตนคิดว่าทุกท่านน่าจะมีข้อคิดเห็นของแต่ละคนได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่าการรับฟังความเห็นจากอดีตนายกฯ ส่วนใหญ่จะมาจาก พลเอกประยุทธ์ กับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะบาลานซ์สองคนนี้อย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่จริงครับ ตนเจอ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ตนก็รับฟัง และตนก็ไม่ได้รับฟังแค่อดีตนายกฯอย่างเดียว รองนายกฯ หรืออดีตรัฐมนตรีต่างๆ ตนก็เจอ เช่น นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตนเจอก็มีการพูดคุยกันตลอด แล้วแต่โอกาสมากกว่า”

เมื่อถามว่าดูเหมือนนายกฯ ตีตัวออกห่างนายทักษิณ นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ได้ตีตัวออกห่างใครทั้งนั้น ทำงานอย่างเดียว แต่การทำงานบางครั้งอาจไม่สามารถไปพบกับบางท่านได้ ซึ่งเชื่อว่าทุกท่านคงเข้าใจว่า ตนมีหน้าที่ในฐานะนายกฯ ที่เราต้องทำงานอยู่แล้ว และตนก็ลงพื้นที่ตลอด สื่อฯก็เห็นวันเสาร์ก็ยังทำงานอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News