เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ เผย เหตุผลต้องอยู่ต่ออีก 2 ปี เพราะโลกกำลังเปลี่ยนแปลง

โดย attayuth_b

5 พ.ค. 2566

115 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมาที่วัดสาขลา จ.นาเกลือ โดยสักการะหลวงพ่อโต และนมัสการเจ้าอาวาสวัดสาขลา โดยเจ้าอาวาสให้พร พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ขอให้ประสบความสำเร็จ ขอให้กิจการงานที่ใหญ่โตประสบความสำเร็จ หากมีโอกาสก็ขอให้ดูแลประเทศต่อ อีกทั้งขอให้หลวงพ่อโตปกปักรักษาคุ้มครองพล.อ.ประยุทธ์ ให้สุขภาพแข็งแรง เพราะช่วงนี้งานหนัก

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ขอให้ตัวเองคนเดียว แต่ขอให้ประเทศชาติ บ้านเมืองและประชาชนด้วย รวมถึงขอให้ประเทศชาติสามารถ เดินหน้าต่อไปได้ จากนั้นได้วางพวงมาลัยสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินพบปะประชาชน ขอให้ทุกคนช่วยกันรักษาประเทศชาติบ้านเมือง ยืนยันว่าตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และขอให้พร้อมใจกันเลือก ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เลือกให้ถล่มทลายกันไปเลย แล้วอย่าลืมเบอร์ 22 ของพรรคตนด้วย เพื่อให้ตนได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง ให้เกิดความเชื่อมโยง ตนเข้าใจหลายอย่างอาจยังมาไม่ถึงประชาชนทั้งหมด นั่นคือสิ่งที่เป็นปัญหา ฉะนั้นต้องมีการแก้ไขทั้งกระบวนการ พร้อมยอมรับว่า 8 ปีก็ยังมีปัญหาอยู่ แต่ตนจะทำให้ดีที่สุด ดีขึ้นอีก เพื่อประเทศไทยต้องไปต่อ และคนไทยต้องดีต่อไป ดีขึ้นๆ สิ่งสำคัญวันนี้ต้องดูแลคนมีรายได้น้อย จะให้มาแบ่งแยกคนจนคนรวยไม่ได้ ให้ความสำคัญกับระดับล่าง โดยเฉพาะเกษตรกรชาวไร่ชาวนา เราจะทำใหม่ให้ดีที่สุดจากของเดิมที่ทำไว้แล้ว ตามที่ได้พูดไว้ทำแล้วทำอยู่ทำต่อ และทำใหม่ให้ดีขึ้นเรื่อย เพื่อประเทศไทยของเรา

ทั้งนี้ รู้สึกดีใจที่ได้มาทำบุญในวันนี้ ตนขอให้ทุกคนรวมใจเป็นหนึ่งเดียว ทำให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปให้ได้ อย่าให้ประเทศล้ม พังสลายในตอนนี้ เราจะหยุดไม่ได้อีกต่อไป เพราะจะกลายเป็นดินแดนแห่งมิคสัญญี ถ้าหากทะเลาะกัน พร้อมย้ำตนไม่ต้องการทะเลาะกับใคร และไม่เคยว่าร้ายใครทั้งสิ้น ขอให้ทุกคนมองตนด้วยตา ฟังด้วยหู แล้วดูด้วยใจ ก่อนจะตัดสินใจว่าตนได้ทำอะไรไว้บ้าง ถ้าดูก็ได้เห็น ถ้าไม่ดูก็ไม่เห็น ขอให้ตัดสินใจให้ดีก็แล้วกัน พร้อมย้ำว่าตนทำมาแล้วหลายอย่าง ทั้งเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ถนนหนทาง รถไฟฟ้ารถไฟ เยอะแยะไปหมด ดังนั้นขอให้มองด้วยตา ฟังด้วยหู อย่าไปฟังอะไรที่ไร้สาระ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงเหตุผลที่ต้องอยู่ต่ออีก 2 ปีว่า วันนี้โลกกำลังเปลี่ยนแปลง และต้องดูตัวอย่างของต่างประเทศว่าเป็นอย่างไร นี่คือเจตนารมย์ของตนที่ต้องการทำประโยชน์ต่อตรงนี้ เพื่อทำ 2 ปีที่มีอยู่ให้เดินหน้าต่อไปให้ได้ เพราะทำมาเยอะแล้ว อย่าให้เสียเวลาเปล่า จะรักตนเกลียดตน ตนไม่ว่า แต่ตนรักทุกคน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมห่มผ้าองค์พระปรางค์เอน โดยเขียนข้อความลงบนผ้า ว่า “รักทุกคน ให้มีความสุข ตลอดปี ประเทศไทย คนไทยทุกคน ต้องไปต่อ” แล้วร่วมก่อพระเจดีย์ทราย ที่ลานวัดสาขลา

คุณอาจสนใจ

Related News