เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ เลี่ยงเจอ ‘ชูวิทย์’ ดักถามจุดยืนกัญชา ระหว่างหาเสียงเยาวราช

โดย thichaphat_d

21 เม.ย. 2566

43 views

วานนี้ (20 เม.ย.66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาราชการ เดินหน้าหาเสียงเต็มรูปแบบ โดยไฮไลท์คือช่วงค่ำ ไปเดินสตรีทฟู้ดเยาวราช แต่ต้องรีบเดินทางกลับ เพื่อเลี่ยงเจอ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่มาดักรอพบ ถามจุดยืนเรื่องกัญชา

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาราชการทั้งวัน หาเสียงเต็มรูปแบบ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ตลอดทั้งวันเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ ก่อนช่วงเย็น นำทีมแกนนำพรรค หาเสียงประชาชนที่มาออกกำลังกาย ที่ สวนลุมพินี ก็มีบรรยากาศแฟนคลับชูนิ้วสัญลักษณ์เบอร์ 22 ให้กำลังใจกันคึกคัก

จุดนี้มีสีสัน นอกจาก นั่งปั่นเรือถีบเป็ดสีเหลืองแบบสุดชิล พร้อมว่าที่ผู้สมัครส.ส. ยังได้โชว์ลีลา เตะตะกร้อกับเยาวชน อย่างสนุกสนาน

พล.อ.ประยุทธ์ เดินให้สัมภาษณ์ที่สวนลุมฯ หลังถูกถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังเป็นรองพรรคการเมืองอื่น ก็บอกว่า “ยิ่งถูกปรามาสมาก ก็ต้องยิ่งพยายาม ปรับแผนการลงพื้นที่ให้มากขึ้น”

เสร็จจากสวนลุมพินี พล.อ.ประยุทธ์ นั่งรถบัสไฟฟ้าอีวี มาที่เยาวราช โดย ไหว้ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ก่อนเดินสตรีทฟู๊ด ขอคะแนนเสียงกับพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน และ แวะชิมอาหารร้านดังตลอดทาง โดยมีแฟนคลับมาขอถ่ายรูป และตะโกนเชียร์ “ลุงตู่สู้ๆ” / “ลุงตู่อยู่ต่อ” “ลุงตู่เบอร์ 22” อย่างคึกคัก

แต่ปรากฎ ระหว่าง รับประทานก๋วยเตี๋ยวปลาเจ้าดังเยาวราช ต้องรีบเดินทางกลับ เพื่อเลี่ยงเจอกับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ถือโทรโข่ง มาดักรอพบ เพื่อถามจุดยืนเรื่องกัญชา

ผู้สื่อข่าว สอบถามกรณีนายชูวิทย์มาถือว่าทำให้เสียบรรยากาศการหาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็มีบ้าง และบอกเหตุที่ไม่พบกับนายชูวิทย์ เพราะเป็นคนละงานกัน วันนี้ตนมาหาเสียง”

ด้านนายชูวิทย์ บอกว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องกัญชา เพราะหวังจะเป็นนายก รัฐมนตรี โดยใช้ฐานอำนาจ ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และบอก ในอนาคตพรรครวมไทยสร้างชาติร่วมมือกับนายอนุทิน จะเดินหน้าค้านถึงไหนถึงกัน

คุณอาจสนใจ

Related News