เลือกตั้งและการเมือง

‘เพจเชียร์นายกฯ’ ชี้ ประชาชนเชื่อ ‘บิ๊กตู่’ รัก 3 สถาบันหลักของชาติ

โดย attayuth_b

1 เม.ย. 2566

13 views

“เพจลุงตู่ตูน” ปล่อยคลิปย้ำ “ประยุทธ์” รัก 3 สถาบันหลักของประเทศ ปชช.ประสานเสียงมั่นใจในตัว “ลุงตู่” ระบุเป็นทหาร-รับใช้ชาติมาทั้งชีวิต ไร้ข้อสงสัยจุดยืนต่อสถาบันฯ เมินข่าวลือเปลี่ยนศาสนา แค่ภารกิจนายกฯที่ต้องส่งเสริมทุกศาสนา

วันนี้ (1 เม.ย.) เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งเป็นเพจสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โพสต์คลิปวิดีโอสัมภาษณ์ประชาชนหลากหลายกลุ่มถึงความรู้สึกต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งทุกเสียงต่างเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งรับราชการทหารมาทั้งชีวิต ย่อมมีความรักต่อ 3 สถาบันหลักของประเทศ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมทั้งยังมองว่า กระแสที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอื่นนั้นเป็นเพียงข่าวลือ เพราะทราบดีว่า พล.อ.ประยุทธ์ นับถือศาสนาพุทธ และที่ผ่านมาในฐานะนายกรัฐมนตรี ก็เพียงแต่มีถารกิจร่วมกิจกรรมกับทุกๆศาสนาเท่านั้น

“เป็นจิตสำนึกของคนไทยอยู่แล้วว่า เรารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะลุงตู่ที่รับราชการทหาร และรับใช้ประชาชนมาตลอดชีวิต อย่างไรก็ย่อมมีความรักใน 3 สถาบันหลักของชาติอยู่แล้ว” ประชาชนรายหนึ่ง ระบุ

“คิดว่า ลุงตู่ รักสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีพ ที่ผ่านมาการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ก็สอดคล้องไปในในแนวทางนี้ และไม่น่าจะใีสิ่งใดที่ทำให้เราเชื่อว่า ลุงตู่ ไม่รักสถาบันฯ … ไม่เห็นอะไรที่ ลุงตู่ ทำแล้วขัดหรือแย้งกับสถาบันฯ อีกทั้งยังทำหน้าที่ปกป้องสถาบันฯเป็นอย่างดีมาโดยตลอด” ประชาชนอีกรายหนึ่ง กล่าว

“ลุงตู่ เป็นคนดีนะคะ เชื่อหนูเถอะ” ประชาชนรายหนึ่ง กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้คลิปวิดีโอยังได้ระบุข้อความช่วงท้ายด้วยว่า “รักษาความมั่นคง ให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น” ด้วย

โดยแฟนเพจเฟซบุ๊กลุงตู่ ยังได้ระบุข้อความด้วยว่า ทั้งชีวิตของ "นายกฯลุงตู่" อุทิศให้ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตั้งแต่รับราชการทหาร มาจนดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี "นายกฯลุงตู่" ปกป้อง "ชาติไทย" ตลอดมา

ตลอดชีวิต "นายกฯลุงตู่" มีศาสนาพุทธเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ เข้าวัด ไหว้พระ ในทุกโอกาส และในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้ทำนุบำรุงทุกศาสนา

ทั้งหัวใจของ "นายกฯลุงตู่" จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และพร้อมปกป้องด้วยชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News