เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ อ้อนคนอุดรฯ ถ้าไม่รักลุงตู่ แล้วจะไปรักแมวที่ไหน

โดย attayuth_b

2 มี.ค. 2566

60 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเปิดงานสัมมนาอบต. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้พบปะประชาชนชาวอุดรธานี ที่มาให้กำลังใจ พร้อมร้องเพลง รักกันไว้เถิด ชูป้ายขอบคุณโครงการรัฐบาล ที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เกษตรกร เช่น ชาวอีสานรักลุงตู่ ลุงตู่ซื่อสัตย์จริงใจไร้โกง โคตรรักลุงตู่ ใครด่าลุงกูด่ากลับ

โดยนายกฯ กล่าวขอบคุณชาวอุดรฯ บอกวันนี้มาตรวจราชการ ถือโอกาสมาพบปะชาวอุดรฯ หลายเรื่องที่ขึ้นป้ายอยู่ ก็รับทราบ เป็นเรื่องที่รัฐบาล จะนำกลับไปพิจารณาดูแล วันนี้ยินดีที่ได้พบกันอีก บางคนเคยพบกันหลายครั้งแล้ว บางคนอาจจะ ยังไม่เคยเจอกัน ก็จะได้เจอวันนี้ เจอ ตัวตนนายกฯ

พร้อมบอกกับชาวบ้านว่า พวกเราอย่าเรียกตัวเองว่ารากหญ้าเราคือรากแก้วของแผ่นดิน คือรากแก้วของบ้านเมือง บ้านทุกหลังต้องมีโครงสร้างพื้นฐานมาจากเสาข้างล่าง จนมาเป็นคานถ้าข้างล่างไม่เข้มแข็ง ไม่แข็งแรงบ้านทั้งหลังก็จะทรุด ตนต้องการทำบ้านทั้งหลัง ให้เข้มแข็งขึ้นกว่าเดิม ต้องใช้เวลาพอสมควร ต้องทำต่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทางของเรา ให้ได้ให้ทุกคนมีความสุข มีรายได้ที่เพียงพอ สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบัน ยุคเทคโนโลยีดิจิทัล มันมีทั้งข้อดีข้อเสีย มีทั้งวิกฤตและโอกาส แต่ถ้าพวกเรารักกันแบบนี้ วิกฤตจะหมดไป สิ่งที่รัฐบาลทำวันนี้หลายเรื่ิอง อยากให้พวกเราไปศึกษา หลายเรื่องไปดูเราได้ประโยชน์อะไรจากสิ่งที่รัฐบาลทำ วันนี้เราทำทั้งโครงสร้างพื้นฐาน รถไฟ รถไฟฟ้า รถไฟรางคู่

ก่อนที่นายกฯบอกจะขอพูด โดยไม่ดูสคริปต์ เป็นการพูดจากหัวใจของนายกฯ บอกเรากำลังเดินหน้าไปสู่สังคมผู้สูงวัย เพราะไทยเป็นประเทศต้นๆในโลก ที่ดูแลเรื่องสุขภาพได้ดีมากที่สุด ในการเข้าถึงระบบประกันสุขภาพ เรื่องรายได้เราจะต้องสร้างเศรษฐกิจฐานรากเราให้ได้ ด้วยการปรับปรุงพัฒนา ทั้งนี้ในการมอบ นโยบายให้ อบต. เมื่อเช้า ได้ให้แนวทางต้องกลับมาดูแลประชาชน ฐานรากให้มากขึ้น รัฐบาลจำเป็นต้องหางบประมาณเพิ่มมากขึ้น เพื่อกระจายไปสู่ท้องถิ่นให้มากขึ้น

ทั้งนี้ยืนยันว่าตนจะทำอย่างเต็มที่ ให้ดีที่สุด เพราะนี่คือคนไทยด้วยกัน เราต้องร่วมจิตร่วมใจเป็นคนไทยที่ดี สำหรับดินแดนแหลมทองของเรา อีสานเป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะมีการเชื่อมโยงกันทั้งในและต่างประเทศ ขออย่างเดียวคือความรัก ความสามัคคี ก่อนจะถามชาวบ้านว่า ให้นายกฯได้ไหม ความรัก ความสามัคคี ไม่ทะเลาะเบาะแว้ง แตกแยกกัน รัฐบาล ต้องเป็นแบบนี้ ดูแลทุกคนอย่าง ทั่วถึง วันนี้ตนไปทุกจังหวัดได้ทั่วประเทศ ไปรับฟังปัญหา หาวิธิการแก้ไข

ในช่วงท้ายนายกฯยังบอกด้วยว่า ถ้าไม่รักลุงตู่ แล้วจะไปรักแมวที่ไหน ก่อนจะย้ำว่าสรุป มาวันนี้เอาหัวใจมาฝาก ในนามนายกฯต้องรักทุกคน ตนเป็นนายกฯวันนี้ต้องรักวันนี้ วันหลังก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ทำเพื่อคนไทยทุกคน ทำมาตลอดเวลาที่ผ่านมา ก่อนจะบอกอีกว่า รักทุกคน วันนี้พูดเยอะลมเข้าท้อง และกล่าวลา ชาวอุดรฯ ว่า ขอบคุณในน้ำใจไมตรี แด่ชีวีที่ยังคงมีค่า กว่าไตรรงค์ที่คลุมโปง เมื่อยามตาย

จากนั้นนายกฯ เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ไป จ. หนองบัวลำภู ตรวจติดตามการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดหนองบัวลำภู ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน (หนองบัวลำภูต้นแบบสีขาวปลอดยาเสพติด) ณ องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง

คุณอาจสนใจ

Related News