เลือกตั้งและการเมือง

‘พลภูมิ’ ถาม ‘บิ๊กตู่’ เก่งอะไร หลังถาม ‘เศรษฐา’ เก่งตรงไหน ซัดแค่ปล้นอำนาจมา

โดย attayuth_b

1 มี.ค. 2566

192 views

จากกรณี พรรคเพื่อไทย แต่งตั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน เป็น ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งว่า “แล้วเขาเด่นตรงไหนล่ะ ที่เสนอชื่อเขามา เขาเก่งตรงไหน เขาทำอะไรมา เขาทำธุรกิจ และประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ” จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างนั้น

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย ออกมาตอบโต้ พร้อมตั้งคำถามว่า แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ เด่นและเก่งตรงไหน ที่มาเป็นนายกรัฐมนตรี ได้ทุกวันนี้ก็เกิดจากการปล้นอำนาจประชาชน โดยการปฏิวัติ รัฐประหารมาหรือไม่  ผลงานที่ปรากฎตลอดระยะเวลา 8 ปี มีอะไร นอกจากประชาชนจะจนลง เห็นได้จากยอดคนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพิ่มขึ้นทุกปี ประเทศเป็นหนี้ จากการกู้เงิน

“พล.อ.ประยุทธ์ พูดถูก ประเทศไม่ใช่ธุรกิจ แต่ประเทศ ควรได้รับการพัฒนาแบบภาคธุรกิจ ให้เจริญรุ่งเรือง มีเงิน มีสวัสดิการให้ ประชาชน ประชาชนกินดี อยู่ดี มีเงินใช้ และตรงกันข้าม ประเทศ ก็ไม่ควรถูกผูกขาดและสืบทอดอำนาจจากผู้นำทหาร ที่ทำงานไม่เป็น จนประเทศขาดโอกาสในการพัฒนา ถ้าประเทศไทยมีนายกอย่างพล.อ.ประยุทธ์ได้ ใครๆก็สามารถเป็นนายกฯได้ทั้งนั้น”  นายพลภูมิกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News