เลือกตั้งและการเมือง

‘พลภูมิ’ ฟาด ‘บิ๊กตู่’ ล้มเหลว ปราบทุจริต-คอร์รัปชัน หลัง จับอธิบดีกรมอุทยานฯรับสินบน

โดย attayuth_b

28 ธ.ค. 2565

38 views

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีตำรวจ ปปป.บุกจับกุมนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าฯ กรณีเรียกรับเงินวิ่งเต้นนั้น สะท้อนให้เห็นว่า ตลอด 8 ปี ของการบริหารประเทศโดยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ล้มเหลวในการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชัน ทั้งๆที่พร่ำบอกประชาชนว่า เป็นคนดี ซื่อสัตย์ สุจริต ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหา ถึงขนาดประกาศเป็นวาระที่ต้องเร่งแก้ไข แต่ในทางปฏิบัติกลับตรงกันข้าม ที่สำคัญการทุจริตคอร์รัปชันยังเพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย เห็นได้จาก คะแนน CPI ดัชนีรับรู้การทุจริตตกต่ำลงเรื่อยๆ จากปี 2548 ในยุครัฐบาลพรรคไทยรักไทย ที่อยู่ในอันดับที่ 59 ปี 2564 ประเทศไทยได้ 35 คะแนน อยู่อันดับ 110 โลก แบบนี้ถือว่าประเทศไทย ในยุคพล.อ.ประยุทธ์ มีปัญหาเรื่องการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันหรือไม่

นอกจากนี้นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ซึ่งแถลงเปิดตัวร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดเองว่า การทุจริตคอร์รัปชันเลวร้ายมาก ต้องให้พล.อ.ประยุทธ์ มาแก้ปัญหาต่อ ซึ่งฟังแล้วก็อดคิดไม่ได้ว่า สถานการณ์การที่เลวร้ายแบบนี้เกิดขึ้นในยุคใคร

"เรื่องอธิบดีกรมอุทยานฯที่ถูกจับก็บ่งบอกว่าพล.อ.ประยุทธ์ ปล่อยปละละเลย ประกาศต้านโกงแล้วก็จบแค่นั้น คิดแล้วก็เหมือนตลกร้ายยุคคนดีปกครองบ้านเมืองกลับมีแต่เรื่องเลวร้ายต่อเนื่อง" นายพลภูมิ กล่าว





คุณอาจสนใจ

Related News