เลือกตั้งและการเมือง

“ลูกท็อป” บอก “ประยุทธ์” เป็นแคนดิเดตนายกฯได้ไม่ต้องลงเลือกตั้ง

โดย attayuth_b

28 ธ.ค. 2565

63 views

“ลูกท็อป” ชม “ประยุทธ์” ให้เกียรติคน ไม่เคยสั่งงานข้ามหัว ยันเป็นแคนดิเดตนายกฯได้ไม่ต้องลงเลือกตั้ง ยก​ “อุ๊งอิ๊ง - เศรษฐา” เทียบ


เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะกลับมาในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้งอย่างสมศักดิ์ศรี ควรจะลงเลือกตั้งเลยหรือไม่ ว่า คราวที่แล้วเป็นกระบวนการที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอชื่อเป็นนายกฯ กับคราวนี้ไม่แตกต่างกันหาก พล.อ.ประยุทธ์จะลงสนามเลือกตั้งใหม่ต้องมีพรรคการเมืองเสนอชื่อ เพราะขนาดคนที่มีข่าวว่าพรรคเพื่อไทยเตรียมจะเสนอชื่อให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ นายเศรษฐา ทวีสิน ก็ไม่ได้เป็นนักการเมือง ยังบอกว่าสมศักดิ์ศรี ดังนั้น หากทำได้ พรรคอื่นก็ไม่มีปัญหา

นายวราวุธ ยังกล่าวว่า ช่วงเวลาที่นายกฯ ดำรงตำแหน่ง เชื่อว่า ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง ช่วงหลังพูดน้อยลง คงได้มีแนวทางที่ชัดเจนมากขึ้น แต่ถ้าใครทำงานด้วย จะพบว่าท่านเป็นคนให้เกียรติคน ที่ผ่านมาการสั่งงานของนายกฯ ไม่เคยสั่งงานข้ามหัว จะสั่งงานมาโดยตรงและให้ทำตามนี้ และต้องขอบคุณที่เป็นหูเป็นตาให้บางเรื่อง เราอาจไม่ทั่วถึง มีคนไปร้องเรียน นายกฯ ท่านก็สั่งการให้ดำเนินการต่อ นายกฯเป็นห่วงการทำงานของรัฐมนตรีทุกคน ดีใจที่ได้เรียนรู้และรู้จักการทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะแต่ละคนล้วนมีแนวทางการทำงานที่แตกต่างกันไป อย่างไรก็ตาม ตนเองเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงครั้งแรก มีโอกาสทำงานกับท่านและท่านให้เกียรติ เป็นคนเอาใจใส่งาน ดีใจ ได้ประสบการณ์ในการทำงานที่ทำงานให้ประเทศชาติต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News