เลือกตั้งและการเมือง

‘สิระ’ ค้านถึงที่สุด! มติครม.ให้ต่างชาติซื้อที่ดิน จ่อยื่นผู้ตรวจการฯสอบขัดรธน.หรือไม่

โดย chutikan_o

30 ต.ค. 2565

238 views

สิระขอค้านมติครม.ให้ต่างชาติซื้อที่ดินถึงที่สุด จ่อยื่นผู้ตรวจการฯสอบขัดรธน.หรือไม่ ทวงถามบิ๊กตู่ คำมั่นสัญญายังจำได้หรือไม่ พร้อมจี้ปลดทีมเศรษฐกิจ เหตุไร้ฝีมือบริหารล้มเหลวซ้ำซาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ต.ค. 2565) นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้ขอพูดในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับมติครม. ให้ชาวต่างชาติลงทุนในไทย 40 ล้านบาท 3 ปี สามารถซื้อที่ดินไทยได้ 1 ไร่ ไม่ว่าจะลงทุนของตั๋วแลกเงินหรือฝากเงิน


เขาเห็นว่าแผ่นดินไทยต้องเป็นของคนไทย ที่ผ่านมารู้อยู่แล้วว่าจะมีกรณีแบบนี้ แต่ไม่ใช่ลักษณะขายแผ่นดินแบบนี้ อยากจะฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ทบทวนมติครม.ให้รอบคอบมากกว่านี้ และอยากให้ฟังความเห็นจากประชาชนก่อนไม่ใช่มัดมือชก เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับประเทศชาติ เกี่ยวกับคนทั้งประเทศ เขาคิดว่าไม่ยุติธรรมกับแผ่นดินไทย ที่บรรพบุรุษใช้เลือดเนื้อเข้าแลกมา เพื่อให้เรามีประเทศนี้ แต่รัฐบาลกลับมาทำแบบเรื่องนี้ จะคัดค้านให้ถึงที่สุด


“ผมจะไปยื่นเรื่องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อให้ตรวจสอบมติครม.ดังกล่าวขัดกฎหมายรัฐธรรมนูญหรือไม่ และขอให้นำเรื่องเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณามีผลดีผลเสียอย่างไร และอยากให้ประชาชนออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผมจะได้รวบรวมข้อมูลความคิดเห็น เพื่อส่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯต่อไป” นายสิระกล่าว


นายสิระ กล่าวอีกว่า อยากถามว่า ในวันหาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นปราศรัยให้คำมั่นสัญญาว่า “แผ่นดินนี้ให้ผมเกิด ให้ผมกินอยู่ ให้ผมหลับนอน ให้ผมมีอาชีพ ผมต้องรักษาแผ่นดินนี้ไว้ให้กับลูกหลานในอนาคต” ท่านยังจำคำพูดตัวเองได้หรือไม่ แล้วทำไมมติครม.ถึงทำสวนทางกับสิ่งที่พูดไว้ หรือความจำเสื่อมไปหมดแล้ว


นายสิระ กล่าวฝากถึงนายกฯว่า ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ทีมเศรษฐกิจเสนอมาตรการแก้ไขปัญหาล้มเหลว ผิดพลาด ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษกิจสำเร็จเป็นรูปธรรมเลย มีแต่เสนอให้กู้เงินอย่างเดียว รวมทั้งเรื่องล่าสุดให้คนต่างด้าวซื้อที่ดินได้อีก ทั้งที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมีหลายอย่าง แต่ทีมเศรษฐกิจคิดไม่เป็น ควรจะพิจารณาตัวเองลาออกไปได้แล้ว อย่าอยู่ขวางคนอื่นที่เขามีความรู้ความสามารถเข้ามาทำงานแทนดีกว่า

คุณอาจสนใจ