เลือกตั้งและการเมือง

หมดศรัทธา! ‘สิระ’ ลั่นสมาชิกจ่อลาออก พปชร.ปมคลิปเสียงฉาว เชื่อไม่ขับ ‘นักการเมือง ส.’ ออกจากพรรค

โดย petchpawee_k

19 ต.ค. 2567

37 views

‘บิ๊กป้อม’ ปลด ‘นักการเมือง ส.’ พ้นรองโฆษกพรรค พปชร. เตรียมถกปมร้อน ”ดิไอคอน“ ที่ประชุม กก.บห.29 ต.ค.นี้ - ‘สิระ’ ลั่นสมาชิก พปชร.จ่อลาออก เผยหมดศรัทธา ปมคลิปเสียงฉาว

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ว่า เจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. นำตัวกลุ่มผู้ต้องหาของดิไอคอน กรุ๊ป จำนวน 17 คน มายื่นขอฝากขังต่อศาลอาญา และส่งตัวไปฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงกลางนั้น

และในคดีดิไอคอน กรุ๊ป คาดว่าเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.จะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งอาจจะมีการสอบสวนพาดพิงไปถึงบุคคลในพรรคพลังประชารัฐอย่างใดหรือไม่ ดังนั้นเพื่อความสงบเรียบร้อยในการดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐ ตนในฐานะเลขาธิการพรรค จึงเสนอหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐออกคำสั่งให้ “นักการเมือง ส.” พ้นจากการดำรงตำแหน่งรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ตนจะติดตามความคืบหน้าการสอบสวนดำเนินคดีดิไอคอน กรุ๊ป ของเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ว่ามีความคืบหน้าเป็นประการใด เพื่อเสนอรายงานและความเห็นต่อที่ประชุม คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในคราวประชุมพรรค วันที่ 29 ต.ค.67 นี้

เมื่อวานนี้ (18 ต.ค.67)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “มาดามหลี” น.ส.สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร (บางส่วน) พรรคพลังประชารัฐ ภรรยาของนายสิระ เจนจาคะ อดีต สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแบบตลอดชีพ ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยรายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่มาดามหลีลาออก เนื่องจากไม่เชื่อมั่นใจการแก้ปัญหา กรณีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มีเสียงคล้ายบุคคลในคลิปเสียงเรียกรับผลประโยชน์จากผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

ส่วนนายสิระ เจนจาคะ อดีต สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า สาเหตุที่มาดามหลี ตัดสินใจลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะผิดหวังกับพรรค มองว่าจัดการเรื่องนี้ช้าเกินไป แล้วยังต้องรอถึงวันที่ 29 ต.ค. เพื่อประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไร

ส่วนตัวนายสิระเชื่อว่าสุดท้ายก็ไม่มีการขับ นักการเมือง ส. คนนี้ออก และตั้งข้อสังเกตว่า พรรคประวิงเวลาหรือไม่ รอให้ข่าวอื่นมากลบหรือ นายสิระ ยังบอกด้วยว่า มีสมาชิกพรรคอีกหลายคน ที่เตรียมจะลาออกจากการเป็นสมาชิกเพราะกรณีนี้ด้วย




รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/nY8fQKYqyvU

คุณอาจสนใจ

Related News