เลือกตั้งและการเมือง

‘วีระ’ เตรียมยื่นสอบมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ปมสลิปโอนเงินหลุด ตั้งข้อสงสัยจัดตั้งผิดวัตถุประสงค์หรือไม่

โดย JitrarutP

25 ก.ค. 2565

193 views

“วีระ สมความคิด” เลขาฯ เครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น เตรียมยื่นเรื่องต่อ กกต. และ ป.ป.ช. สอบ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ปมสลิปโอนเงินนักการเมือง ตั้งข้อสงสัยจัดตั้งผิดวัตถุประสงค์หรือไม่


กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดหลักฐานอ้างว่าเป็นสลิปการจ่ายเงินให้ ส.ส.พรรคเล็ก เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งต่อมา นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 ชี้แจงว่ากรณีดังกล่าวเกิดขึ้นที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ พร้อมขอให้ไปถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ



ล่าสุด นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าจะมีการเตรียมยื่นสอบเรื่องดังกล่าวต่อ กกต. และ ป.ป.ช. โดยระบุว่า เรื่องใหญ่! แล้วนะ เมื่อย้อนไปดูการขอจัดตั้ง "มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด" โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งมีการประกาศเผยแพร่ในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2549 วัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ระบุชัดเจนว่า สนับสนุนโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และสัตว์ป่าในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด (ภาคตะวันออก) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ แต่เมื่อมาดูข้อบังคับของมูลนิธิฯดังกล่าว ข้อ 2.7 “ไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ประการใด”



ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กลับเอามูลนิธิฯ ดังกล่าวนี้ มาดำเนินงานทางการเมืองของพรรคพลังประชารัฐ มีหลักฐานปรากฎเป็นข่าวอย่างมากมาย มาตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน มีหลักฐานกระทั่งนายพิเชษฐ สถิรชวาล ออกมายอมรับว่ามารับกล้วย (เงินเดือน) จากพล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิแห่งนี้ นายทะเบียนมูลนิธิ กรุงเทพมหานคร กระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีหน้าที่ควบคุม ดูแล ตรวจสอบ และลงโทษ มูลนิธิฯ ต่างๆ พวกคุณมัวแต่ทำอะไรกันอยู่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย คุณปกป้องช่วยเหลือ เข้าข้างกันใช่หรือไม่ เพราะพวกคุณก็เป็นรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลเดียวกันใช่หรือไม่? หากเป็นการกระทำของพรรคเพื่อไทย หรือพรรคก้าวไกล พวกคุณจะปล่อยให้ลอยนวลเช่นนี้หรือไม่?



หลักฐานนี้ กกต. และนายทะเบียนมูลนิธิฯ พวกคุณต้องทำงานแล้วนะ อีกไม่นานอดีต กกต.สมชัย ศรีสุทธิยากร และ วีระ สมความคิด ประธานยุทธศาสตร์แผนงานต้านคอร์รัปชันของพรรคเสรีรวมไทย จะยื่นเรื่องกล่าวหาเรื่องดังกล่าวนี้ต่อ กกต. และ ป.ป.ช. การเมืองนอกสภาฯก็เข้มข้นไม่น้อยกว่าในสภาฯ

คุณอาจสนใจ

Related News