เลือกตั้งและการเมือง

“ธรรมนัส” เตือน รัฐมนตรีปากเก่ง ให้ระวังไว้ อย่าดีแต่พูด เผย มีส.ส.ในมือมากกว่า 40 คน

โดย attayuth_b

26 พ.ค. 2565

129 views

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย นำ ส.ส.พรรคแถลงหลังประชุมรักษาการกรรมบริหารพรรค เพื่อกำหนดให้มีการประชุมใหญ่เพื่อสรรหากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยที่ประชุมมีมติให้จัดประชุมในวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ ซึ่งคาดการณ์ว่าในการประชุมพรรค ร.อ.ธรรมนัสจะนั่งเป็นหัวหน้าพรรคและ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นั่งเป็นเลขาธิการพรรค

ส่วนกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส ระบุว่าแม้ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยรัฐบาลก็อยู่ได้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกครั้งที่ตนให้สัมภาษณ์จะพูดอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงแต่รัฐมนตรีที่พูดแบบนั้นเช้าพูดอีกอย่างเย็นพูดอีกอย่าง รัฐมนตรีหลายคนปากเก่งแต่ในทางปฏิบัติล้มเหลว อย่าดีแต่พูด โกหกผู้ใหญ่ไปวันๆ ขอให้พึงระวัง

พร้อมกันนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แม้เสียงในพรรคเศรษฐกิจไทยมีแค่ 16 เสียง แต่ตนเองมีเสียงในมือมากกว่า 40 เสียงเพราะมีส.ส.ทั้งในพรรคเล็ก พรรครัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ อีกทั้งส.ส.เขตก็เป็นคนของตนอีกเยอะ และยังมีคนในครอบครัวของตนเองที่อยู่ในหลายพรรค แต่ไม่ขอพูดเยอะ

จึงขอเตือนรัฐมนตรีที่อวดเก่ง ปากเก่ง ระวังไว้ เพราะตนมีข้อมูลอภิปรายแน่น โดยเฉพาะรัฐมนตรีในพรรคพปชร. ทั้งหลายโดยเฉพาะรัฐมนตรี ที่เป็นน้องๆตน ก่อนจะเป็นรัฐมนตรีเป็นคนน่ารัก แต่พอเป็นรัฐมนตรีแล้วมีหัวโขนเปลี่ยนนิสัย ส่วนการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางในนั้นตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจที่จะลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนใด เพราะต้องดูเหตุผลไม่ได้ตัดสินใจด้วยอารมณ์ นอกจากนี้ร.อ.ธรรมนัส ยังเปิดเผยด้วยว่า 1 ใน ส.ก.ที่ชนะการเลือกตั้งของพปชร.เป็นคนของตนเอง

คุณอาจสนใจ

Related News