เลือกตั้งและการเมือง

“รสนา” ขออภัยพาดพิง “ชัชชาติ” ประกาศใหม่ “ไม่เลือกรสนา กลุ่มทุนสามานย์มาแน่”

โดย attayuth_b

21 พ.ค. 2565

431 views

วันนี้ (21 พ.ค.) น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ หมายเลข 7 ลงพื้นที่หาเสียง ย่านตลาดบางแค โดยขึ้นรถแห่ พบปะพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่เป็นวันสุดท้าย

โดยน.ส.รสนา ระบุว่า ขออภัยต่อพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่อาจเข้าใจผิดต่อการ “พาดหัว” บทความรวมถึงคำปราศรัยใหญ่ เมื่อวันที่19 พ.ค ที่บอกว่า “ไม่เลือกรสนา ชัชชาติมาแน่” แล้วคิดว่าตนชวนให้ประชาชนเกิดความกลัวนายชัชชาติ เพียงเพราะอ่านแต่การพาดหัวโดยไม่ได้อ่านบทความให้จบเสียก่อน

ในทางตรงกันข้าม ตนมีเจตนาตอบโต้ยุทธศาสตร์ “ไม่เลือกเรา เขามาแน่” และตอบโต้วิชามาร “เลือกรสนา ชัชชาติมาแน่” เพื่อโฆษณาชวนเชื่อให้สนับสนุนเทคะแนนให้คนที่ทุจริตกลับเข้าสู่อำนาจ ประเด็นนี้ต่างหากที่จะเป็นสิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่า จึงมีความจำเป็นต้องย้อนเกร็ดตอบโต้กลุ่มคนเหล่านี้ว่า “ไม่เลือกรสนาต่างหาก ที่ชัชชาติจะมาแน่” เพราะในความเป็นจริงแล้ว ประชาชนเลือกใครให้มากก็ควรจะได้คนผู้นั้นชนะการเลือกตั้ง และตนตั้งใจดึงสติพี่น้องประชาชนว่า เป็นไปไม่ได้ที่ประชาชนที่มีความห่วงใยบ้านเมือง จะยอมเทคะแนนสนับสนุนคนทุจริตให้ไปบริหารกรุงเทพฯ เพียงเพื่อสนองตอบมายาคติความกลัวขั้วฝ่ายตรงกันข้าม และเราควรยุติความเชื่อ “ไม่เลือกเรา เขามาแน่” ได้แล้ว

น.ส.รสนา กล่าวต่อว่ายุทธศาสตร์ดังกล่าวจะไม่มีวันได้ผล มีแต่จะทำให้เสียงแตก มีแต่ยุทธศาสตร์ การเลือกคนดีไปปกครองบ้านเมือง และการหยุดการทุจริตให้สำเร็จเท่านั้น ที่มีโอกาสจะทำให้เป็นความหวังของคนกรุงเทพในการทำให้กรุงเทพมหานครดีกว่าเดิมได้ และถ้าคนกรุงเทพเชื่อเช่นนั้นได้พร้อมกัน คนๆนั้นก็ย่อมจะชนะการเลือกตั้งได้เช่นกัน ในโอกาสโค้งสุดท้าย และวันสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จึงขอ ประกาศ “ยกระดับ” ทิ้งไพ่ใบสุดท้าย “ไม่เลือกรสนา กลุ่มทุนสามานย์มาแน่”

โดยกลุ่มทุนสามานย์ไม่ใช่กลุ่มทุนทั่วไป หมายถึงกลุ่มทุนผูกขาดทุกกลุ่ม กลุ่มทุนล็อคเสปก กลุ่มทุนที่หาประโยชน์จากการจัดซื้อจัดจ้างทุกกรณี แล้ววันนี้มาเป็นกลุ่มทุนที่สนับสนุนให้กับพรรคการเมือง หรือ ผู้สมัครอิสระตัวปลอมเพื่อให้ผู้สมัครผู้ว่าของกลุ่มทุนเข้าไปสู่อำนาจแล้วเข้าไปเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนสามานย์ต่อไป

สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. นางสาวรสนา ย้ำว่าผู้ว่าฯ กทม. มีเงินเดือน 4 ปี แค่ 5.4 ล้านบาท แต่ใช้งบหาเสียงได้ถึง 49 ล้านบาท และเท่าที่ทราบจากวงในของผู้รู้ทางการเมือง บอกว่าเคยมีการใช้เงินหาเสียงผู้ว่ากทม.กันถึงกว่า 200 ล้านบาท จึงต้องตั้งคำถามว่าใช้เงินจากไหน จากกลุ่มทุนสามานย์ทั้งสิ้น ใช่หรือไม่ โดยที่ไม่ได้ให้ฟรีๆแน่นอน ต้องมีการตอบแทน ใช่หรือไม่

“ด้วยเหตุผลนี้ การเมืองไทยจึงตกอยู่ในวงจรอุบาทว์ของธุรกิจการเมือง ที่ใช้เงินเข้าสู่อำนาจ และใช้อำนาจตอบแทนกลุ่มทุนให้สามานย์ได้ สร้างความร่ำรวยมากขึ้นแต่ประชาชนจนทั้งแผ่นดิน”



น.ส.รสนา ขอให้ชาวกทม.อย่าตกอยู่ภายใต้มายาคติของทั้ง 2 กลุ่มการเมืองที่แย่งชิงชัยตำแหน่งผู้ว่า กทม.ด้วยการปั่นกระแสไม่เลือกเรา เขามาแน่ เพราะผู้ที่ได้ประโยชน์แน่ๆคือกลุ่มทุนสามานย์ ที่ร่วมจับมือกับนักการเมืองสร้างโครงการเมกกะโปรเจคที่เป็นทุจริตเชิงนโยบายต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News