เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' เผย ขอมุ่งทำงานเพื่อประเทศชาติมากกว่าพา 'ทักษิณ' กลับบ้าน

โดย sujira_s

20 มี.ค. 2565

95 views

'อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร' ขอโฟกัสทำงานเพื่อประเทศชาติมากกว่ามุ่งพา 'ทักษิณ' กลับบ้าน บอกยุบสภาประกาศชัดนั่งแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยหรือไม่


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไม่ตอบรับหรือปฎิเสธว่าพร้อมรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามพรรคเพื่อไทยหรือไม่ โดยย้ำว่าจะมีความชัดเจนภายหลังการประกาศยุบสภา และตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมเสมอที่จะทำให้ประเทศชาติมีประชาธิปไตยที่เต็มใบ แต่การรับเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเพื่อต้องการให้อดีตสมาชิกตั้งแต่พรรคไทยรักไทยกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อทำให้บ้านหลังนี้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น


วันนี้ต้องทำงานกันเป็นทีมไม่ใช่แค่ตนเพียงคนเดียว เพราะพรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถหลายคน และยังมีนโยบายที่ทำแล้วประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะได้ร่วมกันผลักดันนโยบาย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน ซึ่งในอดีตสามารถทำสำเร็จแล้ว และมั่นใจสามารถทำให้เกิดขึ้นได้อีกครั้ง และยังย้ำว่าเป้าหมายหลักของพรรคเพื่อไทย คือ การแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนและประเทศชาติ


ดังนั้นเรื่องที่คุณพ่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศจะกลับประเทศเป็นเพียงเรื่องส่วนตัวที่ตั้งใจจะกลับมาเลี้ยงหลานเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพรรคเพื่อไทย เพราะเรื่องสำคัญของประเทศไทยตอนนี้ เป็นเรื่องปากท้อง เรื่องเศรษฐกิจ และปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่ปัญหาครอบครัวของตนเองควรโฟกัสปัญหาของประเทศ


นางสาวแพทองธาร ประกาศย้ำไม่กังวลว่า จะถูกคุกคามหลังประกาศร่วมจะขจัดระบอบเผด็จการ เพราะเป็นเรื่องจริงและถูกต้องที่ประเทศไทยจะต้องมีประชาธิปไตยเต็มใบ ตนเองจะผลักดันให้เกิดระบอบประชาธิปไตยที่มีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น แต่ยังไม่ได้ประเมินว่าจะได้ ส.ส.กี่เสียง แต่ต้องได้แลนด์สไลด์


นางสาวแพทองธาร กล่าวด้วยว่ามั่นใจในพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่รับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาและวันนี้รับตำแหน่งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยขอให้มองตาว่าพูดจริงและตั้งใจเข้ามาทำการเมืองจริงๆ

คุณอาจสนใจ

Related News