เลือกตั้งและการเมือง

‘ธนาธร’ ยื่นประกัน ‘เบนจา อะปัญ’ แกนนำคณะราษฎร ชี้เป็นอนาคตของชาติ

โดย JitrarutP

21 ต.ค. 2564

37 views

“ธนาธร” ประธานคณะก้าวหน้า เป็นนายประกัน “เบนจา อะปัญ” แกนนำกลุ่มราษฎร ชี้เป็นอนาคตของชาติ ควรได้สิทธิ์ประกัน มอง ม.112 ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองปิดปากประชาชน


นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมทนายความ นำหลักทรัพย์เป็นเงิน 2 แสนบาท จากกองทุนราษฎร มายื่นประกันตัว นางสาวเบนจา อะปัญ แกนนำกลุ่มราษฎร ในคดีตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค จากเหตุการณ์อ่านแถลงการณ์แนวร่วมธรรมศาสตร์และชุมนุม ที่หน้าอาคารซิโนทัยทาวเวอร์ ถนนอโศกมนตรี เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา




พร้อมระบุว่าวันนี้มาเป็นนายประกัน เนื่องจากตนเองมองว่าคดีนี้ไม่ยุติธรรม และต้องการแสดงให้เห็นว่ายังมีคนจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับความอยุติธรรมในสังคม จากกรณีที่ นางสาว เบนจา ไม่ได้สิทธิประกันตัว ซึ่งศาลให้เหตุผลว่าเป็นคดีร้ายแรงและอาจมีการหลบหนี โดยนาย ธนาธร มองว่านางสาวเบนจา เป็นนักศึกษา และเป็นรุ่นน้องของตน มีผลการเรียนดี เป็นอนาคตของชาติ และจะมีสอบปลายภาคในเดือนธันวาคมนี้ ควรได้รับสิทธิการประกันตัวเพื่อเตรียมสอบ และทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน


ซึ่งในกรณีนี้ชี้ให้เห็นถึงยุคมืดของประเทศไทยในการใช้กฎหมายกดขี่ปราบปรามประชาชนที่เห็นต่าง ทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว พร้อมยืนยันว่าจะต่อสู้ เรียกร้องให้สังคมมีสำนึกพื้นฐานว่าความยุติธรรม คือความยุติธรรมต่อทุกคน นอกจากนี้ในฐานะคนที่เคยถูกดำเนินคดีมาตรา 112 เหมือนกันตนเองมองว่ากฎหมายมาตรานี้กำลังถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เพื่อปิดปากผู้เห็นต่างจากรัฐบาล

คุณอาจสนใจ

Related News