เลือกตั้งและการเมือง

'เสรีพิศุทธ์' ย้อนคดีฉ้อโกงธนาคาร กรณี 'สิระ' ไม่ยอมรับเช็ค 10 ล้านของ 'ลูกนัท'

โดย sujira_s

31 ส.ค. 2564

2.5K views

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ไม่รับเช็คจำนวนเงิน 10 ล้านบาทจากนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท เนื่องจากข้อตกลงคือการนำเงินสดมาวงเดิมพันตามข้อตกลงที่พิสูจน์ว่านายธนัตถ์ ตาบอดจริงหรือไม่ โดยตนเข้าใจว่า การจะไปเบิกเงินเกินกว่า 2 ล้าน อาจจะทำให้ธนาคารไม่มีเงินสด และยังติดข้อกฎหมาย เพราะต้องแจ้งให้ทางธนาคารทราบล่วงหน้า ซึ่งเป็นเหตุนายธนัตถ์ ต้องเขียนเช็คของธนาคารแห่งหนึ่งให้กับนายสิระ


พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ให้ข้อมูลว่าในปี 2537 นายสิระเคยถูกดำเนินคดีและจำคุก ในข้อหาออกเช็คโดยเจตนาไม่มีการใช้เงินตามเช็ค ซึ่งเรื่องนี้ตนเองได้ยื่นเสนอถอดถอนนายสิระไปแล้ว ขณะเดียวกันก็ยังมีคดีเรื่องเกี่ยวกับเช็คที่ศาลอาญา แต่ตนเองยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนสาเหตุที่นายสิระ ไม่ยอมรับเช็คนั้น เนื่องจากเมื่อปี 37 บริษัทธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงกับนายสิระ และปลอมแปลงและใช้เอกสารราชการปลอม


"พอเช็คธนาคารมาถึงคุณสิระ มันก็แทงใจดำคุณสิระ กล้ารับเช็คอันนี้ที่ไหน ของเก่าใช้เขาหรือยังก็ยังไม่รู้ ก็ถึงไม่กล้ารับเช็คตัวนี้ ผมก็คิดว่าคุณธนัตถ์ คุณแน่ คุณเอาเช็คของธนาคารแห่งนี้ไปให้คุณสิระ"

คุณอาจสนใจ

Related News