เลือกตั้งและการเมือง

ผู้ปกครองเด็กนานาชาติ ร้อง ศบค. ผ่อนผันสอบ SAT เพื่อสอบเข้า ป.ตรี หลักสูตรนานาชาติได้

โดย thichaphat_d

10 ส.ค. 2564

271 views

ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนนานาชาติ ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี ให้ ศบค. ผ่อนผันสอบ SAT 28 ส.ค นี้ เพื่อสามารถสอบเข้าศึกษาต่อหลักสูตรนานาชาติในระดับปริญญาตรี โดยยืนยันมีสถานที่ และพร้อมปฎิบัติตามมาตรการ ศบค. อย่างเข้มงวด รักษาระยะห่าง สอบห้องละ 20 คน


นายแชน ยิ้มรัตนบวร ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนนานาชาติ เข้ายื่นหนังสือ ถึง พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ. ศบค. ผ่านเจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ให้ ศบค. ผ่อนคลายมาตรการอนุญาตให้กลุ่ม โรงเรียนนานาชาติ ใช้อาคาร หรือสถานที่ของโรงเรียนจัดสอบสอบวัดความสามารถทางด้านคณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ ( SAT) ได้


ตามที่สํานักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนได้แจ้งให้กลุ่มผู้ปกครองและนักเรียนทราบผลการการพิจารณา โดยอนุญาตให้โรงเรียนเอกชนประเภท นานาชาติสามารถจัดสอบวัดความสามารถทางด้านคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษในห้วงเวลาตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย -31 ส.ค ซึ่งปัจจุบันทาง College Board จะมีการจัดสอบวันที่ 28 สิงหาคม ซึ่งจะเป็นการสอบ SAT GeneralTest เพื่อใช้ยื่นสมัครสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อใน ระดับอุดมศึกษาในหลักสูตรนานาชาติ กลุ่ม คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และวิทยาศาสตร์


แต่ล่าสุด ศบค. ประกาศมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ถึง 30 ก.ย ทำให้โรงเรียนนานาชาติไม่แน่ใจ จะสามารถจัดสอบได้หรือไม่ เพราะหากจัดสอบไม่ได้ จะทำให้เด็กเสียโอกาสไม่สามารถเข้าศึกษาต่อหลักสูตรนานาชาติในระดับปริญญาตรีได้ในปีการศึกษาหน้า หรือหากมีการเปลี่ยนแปลงโดยใช้คะแนนวัดความรู้ความสามารถอื่นแทนก็จะทำให้เด็กเสียโอกาส เพราะมีการเตรียมความพร้อมอ่านหนังสือมากว่า 2 ปี แล้ว


ดังนั้นจึงขอความอนุเคราะห์จาก ศบค. ให้ นักเรียนนานาชาติ 2,000 คน สอบ SAT ได้ โดยพร้อมปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ซึ่งโรงเรียนนานาชาติมีสถานที่พร้อมจัดสอบกว่า 10 แห่ง แบ่งเป็นโรงเรียน ละ 200 คน ห้องละ 20 คน

คุณอาจสนใจ

Related News