เลือกตั้งและการเมือง

“ไพบูลย์” ข้องใจโพสต์ “ชาดา” ประณามคนที่คิดวางแผนหลอกใช้เพื่อน เพื่อยื้อเวลา รักษาอำนาจตำแหน่งของตนเอง กระทบนายกฯ ใช่หรือไม่

โดย JitrarutP

24 มี.ค. 2564

983 views

วันที่ 24 มีนาคม 2564 นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฝ่ายกฏหมาย ให้สัมภาษณ์ในฐานะผู้เสนอญัตติให้ที่ประชุมพิจารณาดำเนินการตามระเบียบวาระเรื่องด่วน พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญวาระที่ 3 ว่า ตนในฐานะผู้เสียหายจากการกระทำของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้กล่าวหาใส่ความ ตนและสมาชิก สส. สว.


ก่อนที่จะพา ส.ส.พรรคภูมิใจไทย วอล์คเอ้าท์หนีการทำหน้าที่ออกเสียงลงคะแนนร่างรัฐธรรมนูญวาระที่ 3 โดย นายชาดากล่าวว่า “ไม่ร่วมสังฆกรรมด้วยกับพวกฉ้อฉล ศรีธนชัย โกหก ปลิ้นปล้อน ไร้สาระสิ้นดี นี่คือ สภาโจ๊ก” การกระทำดังกล่าวของนายชาดา ทั้งไม่ทำหน้าที่ ส.ส.ในการออกเสียงเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญร่างกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ตกลงร่วมมือกันออกเสียงทิศทางเดียวกัน ยังมีผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อชื่อเสียงของตน และ สส. สว. 474 คน และรัฐสภา


นายไพบูลย์ กล่าวต่อ ตนจึงเรียกร้องไปยัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่า พรรคภูมิใจไทยจะออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างไร รวมทั้งขอให้ดำเนินการตามมาตรฐานในการดูแลควบคุมสมาชิกพรรคให้มีจริยธรรมและมารยาททางการเมืองด้วย แต่จนบัดนี้ไม่มีการตอบสนองใดๆ จากนายอนุทิน ชาญวีรกุล


นายไพบูลย์ กล่าวต่อ มีแต่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว แก้ตัวแบบนํ้าขุ่นๆ เอาดีเข้าตัวและโพสต์ท้าทายตนแบบผู้ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไม่พึงกระทำ และนายชาดายังมีการโพสต์ข้อความว่า “ประณามคนที่คิดวางแผนหลอกใช้เพื่อนเพื่อยื้อเวลา รักษาอำนาจตำแหน่งของตนเอง” น่าจะหมายถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ ก่อนโพสต์ นายชาดา คุยกับ นายอนุทิน ไว้ว่าอย่างไร จึงโพสต์เช่นนั้น


นายไพบูลย์ ระบุทิ้งท้ายว่า จะรอดูพรรคภูมิใจไทยมีมาตรฐานในการสอบสวนการกระทำของสมาชิกพรรคที่มีการกระทำฝ่าฝืนจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ ถ้ารอไปอีก 30 วัน พรรคภูมิใจไทย ไม่มีการดำเนินการใดๆ ตนจะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย ข้อบังคับสภาผู้แทนราษฎรที่เกี่ยวข้องต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News