เลือกตั้งและการเมือง

'แรมโบ้' จ่อฟ้องกลับ 'วีระ-เอก' หลังถูกแฉรีดเงิน 2 ล้าน ลั่นเป็นฝ่ายถูกกรรโชกทรัพย์-ดิสเครดิต

โดย panwilai_c

3 ก.พ. 2566

44 views

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี แถลงข่าวตอบโต้นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ที่พาผู้เสียหายซึ่งกล่าวหาว่านายเสกสกลเรียกรับเงินเพื่อช่วยเหลือเรื่องงานโครงการมูลค่าราว 650 ล้าน โดยระบุว่าจะแจ้งความดำเนินคดีทั้งนายวีระและผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้เสียหาย



วันนี้ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน พร้อมด้วยนายเอกลักษณ์ ขอสงวนนามสกุล ผู้เสียหาย มาพบนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเพื่อขอพบ และเปิดโอกาสให้ชี้แจงกันต่อหน้าในพื้นที่สาธารณะ หลังผู้เสียหายร้องเรียนว่าถูกนายเสกสกลเรียกรับเงิน และก่อนหน้านี้มีความพยายามเจรจาต่อรองพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว



ข้อกล่าวหาที่ผู้เสียหายร้องเรียนนายวีระระบุว่า ได้เคยมาพบนายเสกสกลที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เรื่องโครงการของ กรุงเทพมหานคร มูลค่า 650 ล้านบาท ในยุคของพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ว่าอาจจะมีการล็อคสเปค โดยนายเสกสกล อ้างว่าสามารถช่วยเหลือได้ จากนั้นได้จ่ายเงินโดยโอนเข้าบัญชีของบุคคลใกล้ชิดนายเสกสกลรวม 5 งวด วงเงินรวมประมาณ 2 ล้านบาท



หลังจากรอนายเสกสกลนานกว่า 15 นาทีแต่นายเสกสกลไม่ได้เดินทางมาพบ นายวีระจึงเดินทางกลับโดยระบุว่าขอเรียกร้องไปยังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นคนแต่งตั้งนายเสกสกล เป็นที่ปรึกษา และจะไปยื่นเรื่องร้องต่อ ป.ป.ช.ด้วย และไม่ว่านายเสกสกลเดินทางไปที่ใด ก็จะไปพบทุกที่



ต่อมานายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวตอบโต้ นายวีระ สมความคิด และนายเอกลักษณ์ ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายโดยนายเสกสกล ยืนยันว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง และหากมีหลักฐานให้นายเอกลักษณ์ นำสลิปเงินโอนมาแสดง



นายเสกสกลระบุว่ารู้จักกับนายเอกลักษณ์ เมื่อปี 2562 มี อดีต ส.ส.พามาฝากว่าเป็นลูกน้อง มาพร้อมกับ"เฮียบุ๊ง" มาคุยเรื่องงาน และเขาอยากพบผู้ว่า กทม.สมัยนั้นคือพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ซึ่งตนก็บอกว่าพบได้ แต่ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง และตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุที่ไม่ไปพบนายวีระกับนายเอกลักษณ์ว่าไม่อยากไปทะเลาะกัน



นายเสกสกลระบุว่า หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน ไปแจ้งความเอาผิดนายวีระและนายเอกลักษณ์ ฐานหมิ่นประมาท​ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตนเชื่อว่านายวีระไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวอะไร แต่ตกเป็นเครื่องมือแก๊งพวก 18 มงกุฎ หวังทำลายหวังดิสเครดิต หวังด้อยค่าทางการเมืองตน เพราะตอนนี้ตนกำลังทำงานการเมืองในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ

คุณอาจสนใจ

Related News