สังคม

สถานการณ์น้ำท่วมในกทม.เริ่มคลี่คลาย - แจ้งวัฒนะและเมืองทอง ยังมีน้ำท่วมขังในถนนหลายสาย

โดย parichat_p

4 ต.ค. 2565

64 views

ฝนที่ตกสะสมในกรุงเทพมหานครตั้งแต่เมื่อวานนี้จนทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายเกือบหมดแล้ว ยังเหลือในส่วนของเขตปริมณฑลอย่างที่ถนนแจ้งวัฒนะ ที่ตั้งแต่เข้าเขตนนทบุรีเป็นต้นไป ยังมีระดับน้ำท่วมผิวการจราจรและซอยอยู่ในหลายพื้นที่


ทีมข่าว ได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณถนนแจ้งวัฒนะตั้งแต่ช่วง 18.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นถนนที่อยู่ระหว่างรอยต่อระหว่างกรุงเทพมหานครกับจังหวัดนนทบุรี โดยมีปัญหาน้ำท่วม ตั้งแต่บ่ายของเมื่อวานนี้ ล่าสุดถนนแจ้งวัฒนะ ของเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานครผิวการจราจรแห้งสนิททั้งหมดแล้ว


แต่ทันทีที่ข้ามแยกคลองประปาเข้าเขตจังหวัดนนทบุรียังพบจุดที่ยังมีน้ำท่วมขังช่องทางจราจรทั้ง 3 ช่องทาง โดยมีระดับน้ำประมาณ 10-20 เซนติเมตร รวมระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร มาจนถึงใต้ mrt สถานีเมืองทอง และ ยังมีน้ำท่วมขังตามซอยต่างๆ โดยรอบ


นอกจากนี้ที่ถนนบอนด์สตรีท อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ยังมีน้ำท่วมถนนเกือบตลอดทั้งสาย หนักที่สุดอยู่ที่บริเวณ 3 แยกตัดระหว่างถนนบอนด์สตรีทกับถนนป๊อปปูล่า รถเล็กไม่สามารถผ่านบริเวณนี้ไปได้


ส่วนที่ซอยบางนาตราด 23 เมื่อเช้านี้แม้ระดับน้ำจะลดลงไปแล้ว แต่ฝนที่ตกลงมาอีกครั้งในช่วงเย็นที่ผ่านมาทำให้ต้องปิดการจราจรอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แนะนำให้ประชาชนใช้เส้นทางซอยบางนาตราด 27 เพื่อลัดไปยังถนนอุดมสุขแทน


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุ สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เกิดจากปริมาณฝนที่ตกมากถึง 170 มิลลิเมตร จึง เป็นเรื่องยากที่จะรับมือ แม้ว่าจะมีการติดตามเรดาห์ตลอด แต่ก็คาดการณ์ยาก จากนี้จะปรับปรุงระบบการแจ้งเตือนเพื่อการสื่อสารให้กับประชาชนให้ทั่วถึงมากขึ้น


ขณะที่สิ่งที่ปรับปรุงให้เร็วขึ้นในขณะนี้ คือ ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องจะทำงานเร็วขึ้น ลงพื้นที่เร็วขึ้น โดยทุกเขตจะจัดหารถรับส่งประชาชนทันที จากการจราจรที่ติดขัดทั่วกรุงเทพมหานคร


ขณะเดียวกันที่น้ำสามารถระบายได้เร็วขึ้นเพราะก่อนหน้านี้ทางกรุงเทพมหานครเองได้มีการพร่องน้ำเพื่อเตรียมรองรับสถานการณ์ไว้อยู่แล้ว


ส่วนจุดที่ แจ้งวัฒนะซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อของ 2 จังหวัดจะรับไปดูแลเพิ่มเติม ยอมรับในความผิดพลาดที่ดูแลไม่ทั่วถึง

คุณอาจสนใจ

Related News