เลือกตั้งและการเมือง

ฟิตหาเสียง! 'อัศวิน' ย้ำสานงานต่อแก้น้ำท่วม - 'สุชัชวีร์' ดันนโยบายเพื่อผู้พิการ

โดย pattraporn_a

26 เม.ย. 2565

26 views

การหาเสียงของผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผ่านมาครึ่งทางแล้ว นอกจากการลงพื้นที่แนะนำตัวแล้ว ยังเปิดนโยบายในแต่ละด้าน และเปิดตัวที่ปรึกษาในนโยบายต่างๆ ด้วย


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 ลงพื้นที่ตลาดเช้า เขตวังทองหลาง โดยมีประชาชนมอบดอกไม้ให้กำลังใจและมีประชาชนในชุมชนใกล้ตลาดตะวันรุ่ง สะท้อนปัญหาน้ำท่วมจึง ย้ำถึงความสำเร็จจากการแก้ปัญหาน้ำท่วมจากจุดเสี่ยง 24 จุด ทำไปแล้ว 15 จุด เหลือเพียง 9 จุดที่อยากทำต่อ และขอให้เลือก ส.ก.ของกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ทั้ง 50 เขตด้วย


ทางด้าน นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 และผู้สมัคร ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าพบกลุ่มผู้พิการ และผู้ปกครองผู้พิการ ที่มูลนิธิออทิสติกไทย เพื่อรับฟังปัญหาและเสนอนโยบายที่จะดูแลคนพิการ ที่ต้องเข้าถึง 4 โอกาส ในการเข้าถึงการศึกษา และการเรียนแบบไร้รอยต่อ ตั้งแต่ก่อนเข้าอนุบาล จนถึงจบมัธยม ตามนโยบายการศึกษา 50 เขต 50 โรงเรียนต้นแบบ


ให้มีโรงเรียนดี ใกล้บ้าน มีหลักสูตรที่เหมาะสมสำหรับผู้พิการ ให้โอกาสในการเข้าถึงทุกพื้นที่ เท่าเทียม ไม่ใช่เฉพาะ ผู้พิการ แต่ต้องเป็น Universal Design คือคิดเพื่อทุกคน และการเข้าถึงสวัสดิการ จากนโยบายอินเตอร์เน็ตฟรี 150,000 จุดทั่ว กทม. และการเข้าถึงการรักษาพยาบาลยกระดับศูนย์สาธารณสุข 69 แห่ง ตามนโยบาย หมอมี สาธารณสุขดีใกล้บ้าน และสนับสนุนให้มีหมอเฉพาะทาง 3 วันต่อสัปดาห์ นอกจากหมอแล้ว จะสนับสนุนให้มีนักกายภาพบำบัด และนักจิตบำบัดในทุกศูนย์ด้วย


ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒน์ พื้นที่สำนักงานและตลาดในพื้นที่เขตวัฒนา เช่น ตลาดรวมทรัพย์ ตลาดนานาชาติ มศว. กับกลุ่มนิสิตนักศึกษา พนักงานบริษัท และผู้ค้าในพื้นที่ โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า มศว. เป็นตัวอย่างที่ดีของการแบ่งปันพื้นที่สาธารณะให้ผู้ค้าเข้ามาขายของได้ โดยมีค่าใช้จ่ายไม่สูง


และมองว่า กทม. ต้องพยายามจัดหาพื้นที่เหล่านี้เพื่อลดค่าใช้จ่ายของผู้ค่า โดยการเข้าไปเป็นตัวกลางในการประสานระหว่างหน่วยงานรัฐ หรือเอกชน เพื่อจัดให้มีพื้นที่สาธารณะสำหรับให้ประชาชนเข้ามาจัดตลาดนัด ซึ่งจะสามารถช่วยลดภาระของผู้ค้าหาบเร่แผงลอย และเกิดช่องทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกด้วย และ มศว. ยังมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ มีสนามกีฬาที่เปิดให้คนภายนอกเข้ามาใช้งาน ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ในการสร้างพื้นที่สาธารณะ จึงมีนโยบาย เพิ่มเวลา เพิ่มการเข้าถึงพื้นที่สาธารณะ ด้วย


ส่วนทางด้าน น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 7 ได้เปิดรายชื่อคณะที่ปรึกษา 5 ด้าน 


คุณอาจสนใจ

Related News