เลือกตั้งและการเมือง

เปิดใจ 'ชัชชาติ' ชู 213 นโยบาย ทำได้จริง ให้คำมั่น กรุงเทพฯจะต้องที่น่าอยู่สำหรับทุกคน

โดย panwilai_c

20 พ.ค. 2565

706 views

ข่าว 3 มิติ พูดคุยกับ รองศาสตราจารย์ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ผู้สมัครในนามอิสระ ผู้ซึ่งได้สมยานามว่า 'บุรุษที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี' ที่ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งก็ยิ่งพบปัญหารุมเร้า จึงถือโอกาสนี้มาเปิดใจ



โดยเฉพาะประเด็นความสัมพันธ์กับพรรคเพื่อไทย แม้จะลงในสมัครในนามอิสระ โดย ดร.ชัชชาติ รับว่า เรื่องนี้เป็นภาพจำ เพราะเป็นอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งกล่าวว่า ในตอนนั้นที่ลาออกจากเพื่อไทยก็ถูกต่อว่าจากคนในพรรคเช่นกัน แต่ตนมองว่าที่ลาออกและเดินสายการเมืองท้องถิ่น เพราะเชื่อว่าเป็นอิสระกว่า ทำงานได้ดีกว่า ซึ่ง ดร.ชัชชาติ ก็ยืนยันว่าตอนนี้เป็นอิสระจริงๆ



โดยได้ชูจุดแข็ง นโยบาย 213 แผน แก้ปัญหา กทม.ทั้ง 50 เขต แสดงชัดเจนอยู่บนเว็บไซต์ เป็นนโยบายที่ไม่ได้ใช้เงินมากแต่ทำได้จริง เพื่อให้ กทม. เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน



นอกจากนี้ยังแสดงวิสัยทัศน์ถึงปัญหาที่ค้างคาอยู่กับ กทม. มานาน เช่น รถไฟฟ้า และ น้ำท่วม โดยให้ความเห็นว่า ผู้ว่าฯ ต้องมี 2 บทบาท คือ ซีอีโอ และ เมเนเจอร์ วางทั้งนโยบาย และสัมผัสถึงปัญหา นำทางทุกคน



โดยยังทิ้งท้ายให้คนที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกใครเป็นผู้ว่าฯกทม. ว่า ชัชชาติ เดินมานาน พร้อมสำหรับทุกปัญหา ทำงานร่วมได้กับทุกคน เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่

คุณอาจสนใจ

Related News