เลือกตั้งและการเมือง

7 ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ร้องกกต.จัดดีเบต ขอความเท่าเทียมพื้นที่สื่อ

โดย panwilai_c

17 เม.ย. 2565

103 views

ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่เป็นผู้สมัครอิสระ 7 คน นำโดยนายวรัญชัย โชคชนะ รวมตัวแถลงข่าว เรียกร้องสื่อมวลชน และ กกต.เปิดพื้นที่สื่อให้ผู้สมัครอิสระได้หาเสียงอย่างเท่าเทียม โดยจะรวมตัวกันลงพื้นที่ให้สื่อมวลชนได้ติดตาม ยืนยันว่าไม่ใช่การฮั้วทางการเมือง แต่เป็นการหาเสียงมิติใหม่ ที่ยอมรับว่าอาจไม่ใช่ผู้ชนะ แต่อยากเห็นนโยบายที่หาเสียงได้นำไปใช้ได้จริง



นายวรัญชัย โชคชนะ ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 22 นำทีมผู้สมัครอิสระรวม 7 คน ประกอบด้วย นายประยูร ครองยศ หมายเลข 12 นายธเนตร วงษา หมายเลข 14 พล.อ.ต.ทูตปรีชา เลิศสันทัดวาที หมายเลข 15 ดร.ภูมิพัฒน์ อัศวภูภินทร์ 27 นายกฤตชัย พยอมแย้ม หมายเลข 29 และนายวิทยา จังกอบพัฒนา หมายเลข 31



รวมตัวเรียกร้องสื่อมวลชน เปิดพื้นที่ให้ผู้สมัครอิสระได้หาเสียงผ่านสื่อเท่าเทียมกับผู้สมัครตัวเต็งที่มีพื้นที่สื่ออกมาก แม้จะเข้าใจว่าอาจไม่มีโอกาสชนะ แต่เชื่อว่านโยบายที่นำเสนอจะมีโอกาสได้นำไปปฏิบัติ โดยทั้งหมดจะรวมตัวกันลงพื้นที่หาเสียง เพื่อให้สื่อมวลชนได้ไปทำข่าวพร้อมกัน ยืนยันว่าไม่ใช่การฮั้วทางการเมือง เพราะเป็นเพียงการนัดหมายสื่อให้ง่ายต่อการนำเสนอข่าว และต่างคนต่างหาเสียง ให้ประชาชนได้มีโอกาสเลือกและตัดสินใจ



ซึ่ง นายวรัญชัย ยืนยันว่า ไม่ใช่ไม้ประดับหรือมาเพื่อสร้างสีสัน เพราะจากการลงสมัครผู้ว่าฯกทม มา 7 ครั้ง กว่า 30 ปี มองว่าคนกรุงเทพ มีอิสระในการตัดสินใจ และหลายสมัย ที่ผู้สมัครม้ามืดก็ชนะการเลือกตั้งมาแล้ว ขอเพียงมีพื้นที่ได้หาเสียงอย่างเท่าเทียม



นายประยูร ครองยศ ผู้สมัครหมายเลข 12 ยอมรับว่าสื่อมีบทบาทสำคัญ ที่ผ่านมานำเสนอแต่ผู้สมัครตัวเต็ง มีเพียง ข่าว 3 มิติ ที่รายงานข่าวผู้สมัครอิสระ ซึ่งหากดูที่คุณสมบัติทุกคนมีเท่ากัน และมีนโยบายที่ดี อย่างตนเองเป็นข้าราชการกทม.มากว่า 40 ปี มั่นใจว่ามีประสปการณ์ที่เข้าใจปัญหาได้ดี และ นายภูมิพัฒน์ ก็เรียกร้องให้ กกต.จัดเวทีดีเบตให้ผู้สมัครทั้งหมดได้แสดงวิสัยทัศน์ ก่อนจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.



ผู้สมัครอิสระ ทั้ง 7 คน ยังได้เชิญชวนผู้สมัคอิสระหมายเลขอื่น มาร่วมสร้างพลังการเมืองมิติใหม่ และหวังว่าประชาชนจะมีโอกาสในการเลือกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้อย่างอิสระ

คุณอาจสนใจ

Related News