เลือกตั้งและการเมือง

ส่องว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ลุยหาเสียงแม้ในวันสงกรานต์

โดย panwilai_c

14 เม.ย. 2565

36 views

สำหรับการหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในวันนี้ (14 เม.ย. 65) มีการจับตาไปที่นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ หลังเกิดปัญหา เรื่องผู้อำนวยการเลือกตั้ง



นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรณีนายปริญญ์​ พานิชภักดิ์ ลาออกจากการเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพราะถูกกล่าวหาคดีล่วงละเมิด นายสุชัชวีร์เชื่อมั่นว่าจะไม่กระทบ เพราะมีระบบในการหาเสียงอย่างเต็มรูปแบบอยู่แล้ว และเชื่อว่าพรรคจะคัดเลือกผู้อำนวยการคนใหม่มาให้ ระหว่างนี้ตนเองก็ยังคงหาเสียงอย่างเต็มที่



นายสุชัชวีร์ ยังแสดงความเป็นห่วงการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ เช่นที่ถนนข้าวสาร อยากเห็นเศรษฐกิจกลับมาโดยเร็ว แต่ต้องปลอดภัยจากโควิดด้วย จึงอยากให้ได้ใช้เวลาที่คุ้มค่ากับครอบครัว



นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 สวมเสื้อลายดอก ร่วมปั่นจักรยานกับเครือข่ายนักปั่นจักรยาน มุ่งหน้าสำรวจเส้นทางจักรยานในกรุงเทพฯ พร้อมแวะชมแลนด์มาร์คสำคัญของกทม. เช่น ไปรษณีย์กลางบางรัก ท่าเรือภาณุรังษี เสนอแนวทางเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกต่อการใช้จักรยาน เช่น จุดจอดจักรยาน เส้นทางจักรยาน และห้องน้ำห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าในอนาคตและยังได้ทดลองหาแนวโน้มความเป็นไปได้ของการจัดให้มี Car-free day ในอนาคตผ่านการใช้จักรยานอีกด้วย



ขณะที่นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่ากทม.หมายเลข11 พรรคไทยสร้างไทย พาภรรยาและลูกๆทั้ง 4 คน ไปปั่นจักรยานที่สวนรถไฟในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ เนื่องในวันครอบครัว ซึ่งให้ความสำคัญและได้มาทำกิจกรรมในพื้นที่สวนสาธารณะที่ร่มรื่น และหลายครอบครัวอยากมีพื้นที่ในการนำสัตว์เลี้ยงมาออกกำลังกายได้ ซึ่งในกรุงเทพจะต้องไปที่บึงหนองบอน เขตประเวศ หากได้เป็นผู้ว่า จึงอยากจะผลักดันให้สวนสาธารณะ สามารถจัดพื้นที่ในการออกกำลังกายและเล่นกีฬา ซึ่งต้องเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากขึ้น



พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 ลงพื้นที่หาเสียง เขตหนองจอก บริเวณตลาดนัดการเคหะฉลองกรุง และได้ขึ้นรถหาเสียง ไปตามถนนในชุมชนเพื่อขอคะแนนเสียง ก่อนเดินทางต่อไปยัง เขตสวนหลวง



โดยอวยพรประชาชนเนื่องในวันครอบครัว พร้อมย้ำว่า ตนเองเป็นคนหนึ่งที่อยู่กับครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ปกติหลังเลิกงานก็จะกลับบ้าน อยู่กับภรรยาอยู่กับครอบครัวอยู่กับลูก ถึงแม้บุคลิกจะดูเป็นคนจริงจัง แต่เวลาอยู่กับครอบครัว เป็นคนอบอุ่นเพราะเป็น Family Man ที่ทำหน้าที่เป็นพ่อเมืองหลวง มาได้กว่า 5 ปี และตั้งใจจะทำต่อไปไม่กระทบครอบครัว และยังนับสนุนให้มีพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ เพิ่มมากขึ้นทั้ง Pocket Park และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ เพื่อให้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกัน เชื่อมความสัมพันธ์ ในครอบครัว

คุณอาจสนใจ