สรุปข่าว

ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ได้ทีมรองผู้ว่าฯ และที่ปรึกษาครบแล้ว

โดย nicharee_m

27 พ.ค. 2565

73 views

- ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ได้ทีมรองผู้ว่าฯ และที่ปรึกษาครบแล้ว

ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่สำรวจที่ดินเอกชน ติดกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีวงศ์สว่าง พร้อมระบุ มีทีมรองผู้ว่าฯ และที่ปรึกษา ครบแล้ว โดยมีนายจักกพันธุ์ ผิวงาม อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. และ นายภิมุข สิมะโรจน์ อดีตรองหัวหน้าพรรคกล้า ร่วมทีมเตรียมเปิดตัวหลัง กกต.รับรอง ส่วนการย้ายศาลาว่าการกทม.ไปที่ดินแดง ต้องมีคณะกรรมการดำเนินการ อาจใช้เวลาถึง 3 ปี


- กองทุนน้ำมันเตรียมขอเงินอุดหนุนจากรัฐบาล-กู้ 30,000 ล้านบาท

ผู้อำนวยการสำนักงนกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เปิดเผยว่า ขณะนี้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมีสภาพคล่องเหลืออยู่ 12,000 ล้านบาท สามารถใช้พยุงราคาน้ำมันได้อีกประมาณเดือนกว่า หลังจากนั้นต้องหาสภาพคล่องมาเติม โดยมี 2 แนวทางคือ การกู้เงินในกรอบวงเงิน 3 หมื่นล้านบาทตามมติคณะรัฐมนตรี ซึ่งหากไม่ทันในเดือนนี้ กองทุนน้ำมันจะต้องขอเงินอุดหนุนจากรัฐบาล ส่วนตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ตามมติ ครม.ที่จะไม่มีการอุดหนุนราคาน้ำมันดีเซลแล้ว ส่วนตัวเห็นว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับฝ่ายนโยบายจะพิจารณาอีกครั้ง


- อุบัติเหตุรถไฟตกรางที่รัฐเพนซิลเวเนีย

เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกราง ในเมือง ฮาร์มาร์ ใกล้กับโรงบำบัดน้ำเสีย อัลเลเกนีวัลเล่ย์ ในรัฐเพนซิลเวเนีย ของสหรัฐฯ ตู้รถไฟพลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉุกเฉินลงพื้นที่ตรวจสอบ และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุของรถฟตกรางอยู่ในระหว่างการสอบสวน

คุณอาจสนใจ