สรุปข่าว

ผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าในสถาบันการศึกษา มอบตัวแล้ว 3 คน

โดย nicharee_m

5 ก.พ. 2565

40 views

- ผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าในสถาบันการศึกษา มอบตัวแล้ว 3 คน

กรณีกลุ่มวัยรุ่นชายก่อเหตุยิงปีนขึ้นฟ้าในมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย มีผู้ก่อเหตุตามหมายจับเข้ามอบตัวแล้ว 3 คน เจ้าหน้าที่สอบปากคำและแจ้งข้อหา ครอบครอง พกพา และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพ และให้ประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 50,000 บาท พร้อมรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องศาล ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีกกว่า 50 คน อยู่ระหว่างพิสูจน์ตัวบุคคล


- กรมควบคุมมลพิษ แนะทิ้งหน้ากากอนามัย-ATK อย่างถูกวิธี ลดขยะติดเชื้อ

อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เผยสถานการณ์ขยะมูลฝอยในปีที่ผ่านมาลดลงจากปีก่อนร้อยละ 1 อยู่ที่ 24.98 ล้านตัน แต่ขยะติดเชื้อ และขยะอันตรายเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 87 โดยเฉพาะหน้ากากอนามัย ชุดตรวจ ATKสาเหตุจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แนะกำจัดขยะติดเชื้ออย่างถูกวิธี พร้อมทำคู่มือแนะนำการทิ้งหน้ากากอนามัยและชุดตรวจ ATK ที่ใช้แล้ว โดยคัดแยกจากขยะทั่วไป และให้มีถังขยะแยกสำหรับขยะติดเชื้อโดยเฉพาะ


- ปรับสูตรน้ำมันไบโอดีเซลเหลือ บี 5 ชนิดเดียววันแรก

กบง. มีมติปรับสูตร การใช้น้ำมันไบโอดีเซลจากปาล์มน้ำมันที่เป็นส่วนผสมของน้ำมันดีเซล บี7 เหลือ บี5 สูตรเดียว เพื่อกดราคาดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร เริ่มมีผลบังคับใช้วันนี้วันแรก ถึงสิ้นเดือนมีนาคม เป็นเวลา 2 เดือน ส่งผลต่อราคาผลปาล์มดิบ ปรับลดลงเหลือกิโลกรัมละ 7.60 บาท


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/McwE0iOIG8c

คุณอาจสนใจ

Related News