สรุปข่าว

กกร.ปรับประมาณการณ์เงินเฟ้อขยายตัว 1.5 - 2.5 %

โดย sujira_s

2 ก.พ. 2565

32 views

เร่งตรวจสอบเหตุกลุ่มวัยรุ่นยิงปืนขึ้นฟ้า

ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 เข้าตรวจค้น ภายในสถาบันการศึกษา ย่านปทุมวัน กรณีมีการเผยแพร่คลิปกลุ่มนักศึกษาจำนวนมากยิงปืนขึ้นฟ้า ภายในสนามฟุตบอล ซึ่งการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นเหตุการณ์จริง โดยพบปลอกกระสุนปืนจำนวน 18 ปลอก ตกที่บริเวณสนามหญ้า ด้านอดีตนักศึกษา ยอมรับ เป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่เป็นการกระทำส่วนบุคคล


แพทย์เตือนพบพยาธิปอดหนูขึ้นตาทำหญิง 40 ปีตาบอด

แพทย์โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร พบผู้ป่วยหญิงอายุ 40 ปี เป็นโรคพยาธิปอดหนูขึ้นตา จนทำให้ตาบอด จากการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ เป็นประจำ โดยเฉพาะกุ้งแช่น้ำปลา โดยเป็นผู้ป่วยรายแรกของ จังหวัดพิษณุโลก จักษุแพทย์ระบุ เมื่อพยาธิขึ้นตาจะทำให้เกิดอาการ ตามัวลงแบบเฉียบพลัน ไม่มีอาการปวด หรือเคืองตา และหากเข้าไปอยู่ตามจุดสำคัญในร่างกาย เช่น ระบบประสาท สมอง ไขสันหลัง อาจรุนแรงถึงเสียชีวิตได้


กกร.ปรับประมาณการณ์เงินเฟ้อขยายตัว 1.5 - 2.5 %

ที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน ปรับขึ้นประมาณการณ์เงินเฟ้อขยายตัวร้อยละ 1.5 ถึง 2.5 จากราคาสินค้าที่พุ่งสูงขึ้น แต่ยังคงประมาณการณ์เศรษฐกิจไทยขยายตัวได้ในกรอบร้อยละ 3 ถึง 4.5 และประมาณการณ์ส่งออกยังขยายตัวร้อยละ 3 ถึง 5 พร้อมเรียกร้องให้ภาครัฐกลับมาใช้ระบบ Test and Go ส่งเสริมการท่องเที่ยว นำเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศ

คุณอาจสนใจ