สังคม

ตำรวจเร่งล่าตัววัยรุ่นใช้อาวุปืนยิงขึ้นฟ้าฉลองฮารีรายอ

โดย onjira_n

4 พ.ค. 2565

86 views



ตำรวจเร่งตามจับวัยรุ่นยะลา ยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองเทศกาลฮารีรายอแล้วถ่ายคลิปโชว์ในโซเชียล พบเป็นเยาวชนอายุ 14 และ 17 ปี ประสานพ่อแม่พาเข้ามอบตัว




โลกออนไลน์ในพื้นที่ จ.ยะลา แห่แชร์คลิป วัยรุ่นยิงปืนเอ็ม 16 ขึ้นฟ้าหลายนัด ในช่วงการเฉลิมฉลองวันตรุษอิดิ้ลฟิตรี หรือ วันฮารีรายอที่ผ่านมา พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสั่งห้ามจุดประทัด และห้ามยิงปืนในห้วงเทศกาลฮารีรายอ เพื่อป้องกันอันตรายจากกระสุนที่ตกลงมาใส่ชาวบ้าน



ต่อมาตำรวจได้ตรวจสอบคลิปดังกล่าว พบว่า เจ้าของเฟซบุ๊กอายุ 14 ปี อยู่ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จึงประสานทหาร และผู้นำชุมชน ไปที่บ้านเจ้าของเฟซบุ๊กแต่ไม่พบ เจอเพียงแม่ของเยาวชนในคลิป โดยแม่ยอมรับว่า เห็นลูกชายถ่ายรูปกับอาวุธปืนจริง ซึ่งเป็นของพี่เขยที่เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน แต่ไม่คิดว่ามีการยิง และไม่คิดว่าลูกชายจะโพสต์ภาพลงโซเซียลมีเดีย กระทั่งเห็นคลิปจากเจ้าหน้าที่ ก็รู้สึกตกใจ พร้อมรับปากจะพาลูกชายไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ทันทีที่กลับมาถึง




ด้าน พันตำรวจตรี สุรเดช ถนอมคล้าย สารวัตรสืบสวน สภ.จะกว๊ะ ระบุว่า ได้รับแจ้งการยิงปืนขึ้นฟ้า 2 คลิป เป็นเยาวชนอายุ 14 ปี 1 คน ส่วนอีกคนอายุ 17 ปี ได้ประสานไปยังผู้นำชุมชนให้พาลูกบ้านเข้าพบตำรวจ ซึ่งทั้ง 2 คน ประสานจะเข้ามอบตัวแล้ว เบื้องต้นมีความผิดฐานยิงโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนความผิดอื่นนั้น ต้องสอบสวนผู้ก่อเหตุอีกครั้ง ว่ายิงปืนที่ไหน ปืนที่ใช้มีทะเบียนหรือไม่ ซึ่งจะแยกไปตามฐานความผิด



ในช่วงเทศการรายอ ทุกปี จะมีการยิงปืนขึ้นฟ้า ที่ผู้ก่อเหตุ จะมีอายุต่ำกว่า 18 ปีลงมาเพิ่มขึ้น เพราะด้วยความคึกคะนอง แต่ถือเป็นความผิด ซึ่งผู้ปกครอง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ ที่เป็นผู้ที่มีอาวุธประจำกาย จะต้องเพิ่มความระวัดระวัง และควบคุมการใช้อาวุธปืน ให้พ้นมือเด็กและเยาวชน จนเกิดภาพหวาดเสียว และเกิดความเสี่ยงต่อประชาชนในพื้นที่






คุณอาจสนใจ

Related News