สรุปข่าว

สวทช.ชี้วัคซีนโควิด-19 แบบพ่นจมูก เตรียมทดสอบในมนุษย์ปีหน้า

โดย sujira_s

17 พ.ย. 2564

65 views

กทม. จัดงานลอยกระทง 2 จุดใหญ่ แบบ New Normal

กทม.พร้อมจัดกิจกรรมลอยกระทง บริเวณใต้สะพานพระราม 8 และ คลองโอ่งอ่าง พร้อมเปิดสวนสาธารณะทั้ง 30 แห่ง ให้ประชาชนลอยกระทง โดย ผู้ค้าและผู้ร่วมงาน ต้องแสดงผลฉีดวัคซีน 2 โดส หรือมีผลตรวจ ATK ยืนยัน ไม่อนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารในร้าน ห้ามจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ และปล่อยโคม


สวทช.ชี้วัคซีนโควิด-19 แบบพ่นจมูก เตรียมทดสอบในมนุษย์ปีหน้า

ผู้อำนวยการ สวทช.เผยเตรียมนำเสนอผลงานวิจัย วัคซีนป้องกันโควิด-19 แบบพ่นจมูก ซึ่งอยู่ในขั้นเตรียมการทดสอบในมนุษย์ภายในปีหน้า ในงานจัดมหกรรมนวัดกรรมการแพทย์และสุขภาพปีนี้ ที่จะจัดวันที่ 8-9 ธันวาคม พร้อมเสนอนวัตกรรมทางการแพทย์อีกกว่า 100 ผลงาน


คนขับแท็กซี่-รถเมล์เคลียร์ใจยอมรับอารมณ์ร้อน ขนส่งสั่งปรับ 1,000 บาท

คนขับแท็กซี่และคนขับรถเมล์ ที่ก่อเหตุทะเลาะกันกลางถนน ยอมจับมือกันแล้ว หลังกรมการขนส่งทางบกเรียกตัวสอบข้อเท็จจริง ปมชับรถปาดหน้ากัน โดยทั้ง 2 ฝ่ายยอมรับผิดที่อารมณ์ร้อน คนขับแท็กซี่แจงไม่ได้ถือมีดแต่เป็นเหล็กไว้ป้องกันตัว ด้านคนขับรถเมล์ยอมรับปาดหน้าก่อนจริง เหตุผู้โดยสารกดกริ่งกะทันหัน โดยทั้งคู่ถูกปรับคนละ 1,000 บาท ข้อหาขับรถประมาทหวาดเสียว


ชาย 41 ปีพลัดตกถังน้ำ 3,000 ลิตร 2 วัน 2 คืน

เผยนาทีช่วยชีวิตนายณรงค์ศักดิ์ นิเวศน์สุคติ ชายอายุ 41 ปี พลัดตกถังน้าขนาด 3,000 ลิตร ที่ติดอยู่ข้างในกว่า 2 วัน 2 คืน เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ช่วยกันปล่อยน้ำออกจากถังและใช้เครื่องมือตัดกันถังให้เป็นรู นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บในสภา ที่หมดแรงออกจากถังและส่งโรงพยาบาลอุบลรัตน์ เจ้าตัวระบุได้ทำกุญแจตกลงไปในถัง จึงพยายามมุดเข้าไเพื่อเอากุญแจออก จึงพลาดตกลงไป

คุณอาจสนใจ

Related News