ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : เนื้อตุ๋นศรีสมัย ชีวิตพลิกผันจากโควิด

โดย passamon_a

6 พ.ย. 2565

101 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... คุณปุ๊ก รติกร เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นศรีสมัย พัฒนาการ 44 เล่าเรื่องราวอันแสนทุกข์ใจให้ฟังว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดโรคระบาดโควิด คุณปุ๊กและสามี เปิดร้านขายอาหารอีสานมา 15 ปี ขายดีมาก ๆ จนมีห้างสรรพสินค้ามาชักชวนร้านคุณปุ๊ก ให้เข้าไปขายที่ศูนย์อาหารของห้าง ซึ่งก็ขายดีมาก ๆ เช่นเดียวกัน ถึงขนาดได้ยอดขายเป็นอันดับหนึ่งของห้างเลยทีเดียว จนมีห้างอื่น ๆ มาติดต่อร้านคุณปุ๊ก ให้ไปขายในห้างถึง 15 แห่งด้วยกัน


จากขายอาหารอีสาน คุณปุ๊ก ก็เปิดไลน์เพิ่มมาขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นควบคู่ไปด้วย ซึ่งทุกสาขาก็ขายดีเคียงคู่กันไป ขายดีขนาดที่มีรายรับรวมต่อเดือนอยู่ที่ 3 ล้านบาท เลยทีเดียว


แต่แล้ว เมื่อมามีสถานการณ์โรคระบาดโควิด ห้างถูกปิด ร้านขายไม่ได้เลย คุณปุ๊ก ต้องทยอยปิดสาขา ชีวิตคุณปุ๊ก เรียกได้ว่า พลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ 2 ปีกว่า กับโรคระบาด และวิกฤตเศรษฐกิจ คุณปุ๊กบอกว่า ถึงขนาดหมดเนื้อหมดตัว และยังมีหนี้สินอีกด้วย แต่ชีวิตยังต้องดำเนินต่อ คุณปุ๊กกับสามี จึงมองหาทำเลนอกห้าง เปิดขายก๋วยเตี๋ยวสู้ชีวิตกันต่อไป


ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นศรีสมัย มีทั้งเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น หม้อไฟ ข้าวผัดกะเพรา สเต็ก ร้านนี้เปิดขายมาปีกว่า พอมีลูกค้า แต่ก็ไม่มากเหมือนอยู่ในห้าง แต่คุณปุ๊กยังยืนหยัดในคุณภาพทุกอย่าง ความอร่อยรสชาติเหมือนเดิม ใครได้ชิมเป็นต้องกลับมาซื้อซ้ำทุกราย


คุณอาจสนใจ

Related News