ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : เคสรูปอาหาร ผลงานนักศึกษา จากความชอบกลายเป็นรายได้เสริม

โดย passamon_a

23 ต.ค. 2565

75 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปดูผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ ของน้องนักศึกษาปี 4 ประดิษฐ์งานปั้นบนเคสโทรศัพท์เป็นรูปอาหารต่าง ๆ เริ่มต้นมาจากความชอบ จนตอนนี้กลายเป็นรายได้เสริม และยังวางแผนอนาคตจะเปิดคอร์สสอนอีกด้วย


น้องจ๋า จรัสวี นักศึกษาปี 4 สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ เล่าให้ฟังว่า ตัวเองชอบงานศิลปะ ชอบวาดรูป ชอบงานปั้น ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา นอกจากใช้เวลาไปกับการเรียนแล้ว ช่วงเวลาว่างก็ลองประดิษฐ์งานศิลปะทำขาย หารายได้เสริมระหว่างเรียนไปด้วย


น้องจ๋า เห็นว่า ทุกคนใช้โทรศัพท์กันอยู่แล้ว จึงอยากประดิษฐ์งานปั้นบนเคสโทรศัพท์ แต่มองว่าถ้าจะทำลายน่ารัก ๆ ทั่วไป ก็มีคนทำขายเยอะอยู่แล้ว จึงอยากทำอะไรที่แตกต่าง น้องจ๋าบอกว่า ตัวเองเป็นคนชอบกิน จึงลองประดิษฐ์งานปั้นบนเคสโทรศัพท์เป็นของกิน โดยเริ่มจากเมนูที่ชอบกินที่สุด คือ กะเพราหมูกรอบไข่ดาว พอทำเสร็จ น้องจ๋าก็โพสต์รูปลงโซเชียลคนเห็นแปลกดี มีการนำไปแชร์ต่อ ปรากฏว่า มีลูกค้าสอบถามและสั่งซื้อกันเข้ามาพอสมควร


ซึ่งแบบเคส จะมีทั้งแบบที่น้องจ๋าทำไว้แล้ว กับแบบที่ลูกค้าสั่งทำ มีทั้งคะน้าหมูกรอบ แกงเขียนหวาน ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เย็นตาโฟผัดไทกุ้งสด ล่าสุดที่ลูกค้าชอบ คือ กุ้งดองน้ำปลา และแบบอื่น ๆ อีกมากมาย น้องจ๋าบอกว่า ทำมาแล้วหลายร้อยชิ้น


ซึ่งในการทำ จะใช้ดินไทย เพราะเหมาะกับงานปั้นนี้มากที่สุด ทนต่อการตาก การจับ และกันน้ำ ในขั้นตอนการทำใช้เวลาพอสมควร เพราะเป็นงานละเอียด และพยายามทำให้เหมือนอาหารจริงมากที่สุด


น้องจ๋าวางอนาคตหลังเรียนจบ ว่าจะเป็นธุรกิจจริงจังมากขึ้น และตั้งใจจะเปิดคอร์สสอนด้วย น้องจ๋ามีความสุขและภูมิใจกับงานนี้มาก เพราะเป็นการนำความรู้ความสามารถที่มี มาสร้างรายได้ให้กับตัวเอง นับว่าเป็นตัวอย่างของเยาวชนที่ดีทีเดียว


คุณอาจสนใจ

Related News