ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : หมูปลาร้าโคตรแซ่บ ยอดขาย 6 หลักต่อเดือน

โดย passamon_a

11 ก.ย. 2565

114 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปคุยกับเจ้าของร้านหมูปลาร้าโคตรแซ่บ จากเมนูธรรมดา แต่สร้างสรรค์คิดค้นจนกลายเป็นเมนูเด็ดไม่เหมือนใคร ขายดีสุด ๆ แม้จะเจอกับวิกฤตโควิด ไปติดตามกันเลยค่ะ


คุณจิ๊บ ปราณี เจ้าของร้านหมูปลาร้าโคตรแซ่บ พระราม 4 เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ คุณจิ๊บตกงาน จึงต้องมองหาอาชีพ เพื่อหารายได้ ปรึกษากับสามีว่าจะทำอะไรดี จนมีรุ่นพี่แนะนำว่า น่าจะลองทำหมูปลาร้าขาย เพราะเห็นคุณจิ๊บชอบทานอาหารรสจัด และชอบปลาร้า คุณจิ๊บกับสามีเห็นด้วย จึงลองเปิดขายในพื้นที่หน้าบ้านเล็ก ๆ เมื่อปี 2563


โดยสูตรต่าง ๆ คุณจิ๊บคิดขึ้นมา ลองผิดลองถูกจนทุกอย่างลงตัว ทั้งสูตรหมักหมู สูตรน้ำจิ้มแจ่ว และสูตรน้ำพริกปลาร้าต้มสุก ซึ่งน้ำจิ้มทั้งสองสูตร รับรองความแซ่บ ใครได้กินเป็นต้องติดใจ


ที่ร้านหมูปลาร้าโคตรแซ่บ มีขายทั้งหมูย่าง เนื้อย่าง แหนมย่าง ไส้อั่ว หมูยอ จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดทั้ง 2 สูตร แกล้มด้วยผักสด ทั้งแตงกวา กะหล่ำปลี มะเขือม่วงและพริกสด


คุณจิ๊บเล่าว่า เปิดร้านปุ๊ป โควิดมาปั๊ป ช่วงแรกจึงต้องขายผ่านทางเดลิเวอรี่เป็นหลัก ตอนแรก ๆ ยอดขายยังไม่ค่อยมาก แต่พอวันหนึ่ง มียูทูปเบอร์ชื่อดังมากินที่ร้าน แล้วทำคลิปรีวิว ทำให้ตั้งแต่วันนั้น คนรู้จักร้านมากขึ้น มีลูกค้าตามมาเป็นจำนวนมาก ลูกค้าเยอะขึ้น จนต้องขยายร้าน ลูกค้าจะชมว่า หมูที่นี่นุ่ม ไม่แข็ง และน้ำจิ้มรสชาติจัดจ้านมาก ทุกวันนี้ ขายดีมาก ๆ จนยอดขาย 6 หลักต่อเดือนกันเลยทีเดียว


คุณอาจสนใจ

Related News