ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : Soft Power โรตีสายไหม

โดย passamon_a

24 ก.ค. 2565

49 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ ตอนนี้กระแสโรตีสายไหมกำลังมาแรง หลังจาก ลิซ่า แบล็กพิงก์ โพสต์ไอจีสตอรี่ม้วนโรตีสายไหมโชว์ ทำให้ร้านขายโรตีสายไหมในไทยหลายร้าน ขายดีขึ้นมาทันที และไม่ได้มีแค่ลูกค้าในประเทศเท่านั้น ยังมีลูกค้าจากต่างประเทศมาสั่งซื้อด้วย


กระแส Soft Power ที่เกิดจากศิลปินชื่อดัง มีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของสินค้าชนิดนั้น ๆ จริง ๆ อย่างล่าสุด กระแสของโรตีสายไหมกำลังมาแรง หลังจาก ลิซ่า แบล็กพิงก์ โพสต์ไอจีสตอรี่ กำลังกินโรตีสายไหม ทำให้หลาย ๆ คนนึกอยากกินโรตีสายไหมกันขึ้นมาบ้าง โดยเฉพาะร้านขายโรตีสายไหม ของฝากขึ้นชื่อของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีอยู่มากมายหลายร้าน ล้วนแล้วแต่ได้รับอานิสงส์จากกระแสนี้ ขายดีกันถ้วนหน้า ยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว


อย่างคุณศรายุทธ สิงห์คะ เจ้าของร้านโรตีสายไหม บังอิมรอน เล่าให้ฟังว่า กระแสดีมาก ๆ มีลูกค้ามาซื้อที่หน้าร้านมากขึ้นผิดหูผิดตา โดยเฉพาะวัยรุ่นมาซื้อกันมากขึ้น รวมไปถึงลูกค้าที่สั่งซื้อเข้ามาทางออนไลน์ก็มีมากขึ้น มีลูกค้าสั่งมาจากทั่วประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะป็นคนไทยที่ไปอยู่ต่างประเทศ เห็นลิซ่ากินโรตีสายไหม ก็คิดถึง อยากกินขึ้นมาบ้าง จึงสั่งซื้อมาที่ร้าน ซึ่งทางร้านก็คิดค้นวิธีจัดส่งโรตีสายไหมให้ไปถึงมือลูกค้าที่ต่างประเทศโดยไม่เสียระหว่างทางได้


จากกระแส Soft Power โรตีสายไหมครั้งนี้ ยอดขายดีขึ้นชัดเจน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รายได้จากการส่งออก จากวันละ 2,000-3,000 บาท ก็ขึ้นมาถึงวันละ 5,000 บาท มีทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าหน้าใหม่ โดยเฉพาะวัยรุ่นมาซื้อกันมากขึ้น


คุณอาจสนใจ

Related News