ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : สอนสนุก เทคนิคสร้างความจำ

โดย passamon_a

3 ก.ค. 2565

53 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปเยี่ยมห้องเรียนของ อาจารย์ท็อป ที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ซึ่งในห้องเรียนเต็มไปด้วยบรรยากาศสนุกสนาน เด็ก ๆ สนุกกับการเรียน เพราะอาจารย์ท็อป นำเทคโนโลยีและหลักจิตวิทยา มาผสมผสานกับลีลาการสอนที่สนุกสนาน ทำให้เด็ก ๆ มีส่วนร่วมในชั้นเรียน และจดจำบทเรียนได้ง่าย ไปชมเรื่องราวดี ๆ นี้กันค่ะ


มาสเตอร์อานนท์ หรืออาจารย์ท็อป สอนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์คาเบรียล เรียกว่าเป็นครูขวัญใจเด็ก ๆ เลยก็ว่าได้ ด้วยลีลาการสอนที่สนุกสนาน เด็ก ๆ ครึกครื้นกันตลอดชั่วโมงเรียน


อาจารย์ท็อป เล่าให้ฟังว่า สอนหนังสือมา 8 ปี ชอบสอนเด็กเล็ก เด็ก ๆ จะสดใส สอนแล้วมีความสุข วิธีสอนของอาจารย์ท็อป จะนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เป็นหลัก โดยใช้โปรแกรม power point ทำภาพสวย ๆ ให้ดูสดใส นำคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับคำแปลภาษาไทย มาทำเป็นเพลงแร็ป ถามตอบ เด็ก ๆ จะสนุกกันมาก ทำให้เด็กได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งความสนุกสนาน และที่สำคัญ ทำให้เด็ก ๆ จำได้แม่นยำมากขึ้น


อาจารย์ท็อป บอกว่า การสอนเด็ก ๆ ต้องใช้จิตวิทยามาช่วยด้วย ตั้งโจทย์ว่าจะสอนยังไงให้เด็กมีความรู้ สามารถจดจำได้ และต้องสนุก ไม่น่าเบื่อ แต่ก็มีบ้างที่เด็กจะเบื่อ จะง่วง เราอยู่หน้าห้องจะมองเห็น ก็ยิ่งต้องสร้างบรรยากาศให้สนุกขึ้น


มาสเตอร์อานนท์ หรืออาจารย์ท็อป จึงฝากเป็นข้อคิดว่า อยากให้คุณครูหาความชอบของตัวเอง ชอบแบบไหน แล้วนำมาปรับใช้ในการสอนกับเด็ก ๆ


คุณอาจสนใจ

Related News